Top 10 món ăn phải thử khi du lịch Philippines

22/08/2015 Vietnam Booking

Thực phẩm Philippines có thể sánh ngang với các láng giềng Thái Lan và Việt Nam về độ ngon và sức hấp dẫn của chúng đối với du khách quốc tế. Với hơn 7.000 hòn đảo và một lịch sử đầy màu sắc, quần đảo này sẽ giới thiệu đến bạn danh sách dài những món ăn phải thử khi du lịch Philippines với vé máy bay đi Philippines giá rẻ của hãng Cebu Pacific.

Hãy mua vé máy bay giá rẻ đi Philippines của hãng hàng không Cebu Pacific và sẵn sàng chu du quốc gia đa dảo này. Liên hệ đến tổng đài Vietnam Booking để đặt vé máy bay hãng Cebu Pacific giá rẻ nhất.

Top 10 món ăn phải thử khi du lịch Philippines

May mắn có một sự phong phú của hải sản, trái cây nhiệt đới và các đầu bếp sáng tạo. Do đó, ẩm thực Philippines rất đa dạng và phong phú các nguyên liệu. Vì thế, nếu bạn du lịch Philippines với vé máy bay đi Manila có thể thưởng thức hầu hết các món ăn nổi tiếng nhất của quốc gia này. Hãy cùng Cebu Pacific tham khảo

Những món ăn hấp dẫn của Philippines

1. Adobo

Không có danh sách các thực phẩm hàng đầu Philippines nào sẽ được hoàn thành mà không có món adobo.

top-10-mon-an-hap-dan-khi-du-lich-philippines-3-22-08-2015

Một món ăn phổ biến trong mỗi gia đình ở Philippines, vốn có xuất xứ từ Mexico, nhưng người Philippines đã chế biến theo một phong cách riêng của mình, với những gia vị đặc trưng. Adobo là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt (thường thịt gà và thịt lợn) trong dấm, muối, tỏi, hạt tiêu, nước tương và gia vị khác.

Phong cách nấu ăn này có thể được áp dụng cho các loại thịt khác nhau hoặc thậm chí thủy sản. Nếm thử nó trong một nhà người Philippines hay các phiên bản tỏi của adobo cừu tại Abe.

2. Lechon

Lechon là món ăn được chế biến với nguyên liệu chính là lợn được rang trên than, với làn da nâu vàng giòn ăn kèm với nước sốt gan. Nếu bạn chọn Cebu làm điểmdừng chân trong chuyến du lịch với vé máy bay đi Cebu thì sẽ được dịp thưởng thức phiên bản khác của món lechon chế biến từ dạ dày của lợn được nhồi với hoa hồi, hạt tiêu, hành lá, lá nguyệt quế và sả cực kỳ ngon, mà không cần nước.

3. Sisig

Không có gì bị lãng phí trong thực phẩm Philippines. Tại thủ đô ẩm thực của Pampanga, họ lần lượt dùng thịt lợn má, đầu và gan vào một món ăn nóng bỏng gọi là Sisig.

Các kết cấu giòn và dai của món khai vị này sẽ thêm hoàn hảo cho một ly bia lạnh. Ăn với nước sốt nóng và gia vị cho phù hợp với sở thích từng người.

Aling Lucing người phát minh ra món ăn này tại một gian hàng khiêm tốn dọc theo đường sắt xe lửa ở thành phố Angeles, Pampanga. Trong khi Sisig có thể được tìm thấy trong nhiều nhà hàng, hãy thử các phiên bản gốc tại Aling Lucing Sisig.

top-10-mon-an-hap-dan-khi-du-lich-philippines-5-22-08-2015

4. Crispy pata

Crispy pata là món thịt lợn được ninh nhừ, để ráo nước và chiên cho đến khi giòn. Thịt mềm và ngon ngọt bên trong. Phục vụ với giấm, nước tương và ớt. Bạn có thể dùng thử món này bất kì lúc nào tại Aristocrat mở cửa 24 giờ.

5. Gà inasal

Nhìn vào món ăn cứ ngỡ đây là món gà nướng. Nhưng ở Bacolod, thì đây không phải là gà nướng bình thường.

Thịt được ướp sả, calamansi, muối, hạt tiêu và tỏi và achuete (Annatto hạt dầu.

Mỗi phần của gà được nướng ở đây từ Paa (đùi), pecho (vú), baticulon (mề), atay (gan), pakpak (cánh) và Corazon (trái tim). Nó phải được ăn với một khẩu phần hào phóng gạo tỏi, với một số lượng dầu cam được sử dụng để ướp gà đổ trên cơm.

6. Taba ng talangka

Các chất béo của của con cua được ép và xào trong tỏi. Thực phẩm Philippines cholesterol-laden này thường được sử dụng như là một nước sốt cho tôm hay ăn kèm với cá chiên và gạo.

7. Pancit Palabok

Khi người Philippines có khách, họ không tiết kiệm. Các palabok pancit phục vụ trên hầu hết các buổi tiệc sinh nhật. Các món bún được xếp lớp với bún, nước sốt cam làm từ nước luộc tôm, thịt lợn, trứng luộc, tôm, chicharon (rinds thịt lợn) và đôi khi hàu và mực ống. Thưởng thức nước sốt phong phú của Perfect Loaf Bakery và Café.

top-10-mon-an-hap-dan-khi-du-lich-philippines-6-22-08-2015

8. Bulalo

Người Philippines thường thích nhấm nháp ống súp bulalo nóng. Nước dùng phong phú với hương vị thấm từ thịt bò sau khi đun sôi trong nhiều giờ.Trong Santo Tomas, Batangas, có một dãy nhà hàng dọc theo đường cao tốc phục vụ bulalo.

9. Arroz Caldo

Trong khi súp gà giúp làm dịu những cơn bệnh người phương Tây, người Philippines dùng món cháo gà.

Nấu với gừng và đôi khi trang trí với một quả trứng luộc chín, tỏi nướng và hành lá, thực phẩm Philippines này được bán tại các quầy hàng trên đường phố phía. Nếu ăn uống ngoài trời không phù hợp với bạn, hãy thử nó tại các cửa hàng Via Mare quanh Manila.

10. Cá tinola

Sự mới mẻ của cuộc sống biển, Cebu nổi tiếng với món tinola cá. Đây là một loại một canh chua đơn giản hương vị với hành tây, cà chua và sambag (me) và nấu trên coco-gỗ củi nhiều giờ.

Du lịch Philippines và say đắm cùng hương vị ẩm thực truyền thống nơi đây, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho hành trình khám phá thế giới của bạn. Hãy bay cùng Cebu Pacific với vé máy bay đi Philippines giá rẻ. Mua vé giá tốt nhất tại đại lý hãng hàng không Cebu Pacific – Vietnam Booking.

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi