Trải nghiệm thú vị với xe buýt tự chế ở Manila

26/01/2016 Vietnam Booking

Mỗi quốc gia đều có những nét đặc trưng riêng về văn hóa giao thông cũng như các phương tiện tham gia lưu thông trên đường. Nếu ở Thái Lan có loại xe tuk tuk ngộ nghĩnh, ở Việt Nam có những chiếc xích lô đơn thuần, thì Manila – Philippines cũng có những chiếc xe Jeepney sặc sỡ. Hôm nay, hãng hàng không Cebu Pacific sẽ đưa bạn dạo quanh thủ đô Manila với trải nghiệm mới trên những chiếc xe buýt tự chế độc đáo này.

Những trải nghiệm thú vị trên xe buýt tự chế

Dáng vẻ bắt mắt

ve may bay di manila

Jeepney là cái tên loại mà người dân Philippines đặt cho loại xe tự chế này. Đây là loại xe đã được người dân cải tiến từ xe Jeep cũ của quân đội Mỹ, họ cũng sơn vẽ lên đó đủ màu sắc sặc sỡ và biến chúng thành các phương tiện đi lại công cộng tại Philippines.

Phần đầu máy của xe lấy từ những chiếc Jeep cũ được ráp với phần thân do người dân tự chế ra. Phần thân này nối dài ra phía sau chỉ với hai băng ghế dành cho hành khách được đặt đối diện nhau. Thiết kế bên trong các xe Jeepney hầu hết đều giống nhau. Trái lại, mặt ngoài của xe là nơi cho các bác tài thỏa sức sáng tạo với những hình vẽ và màu sắc sống động, bắt mắt. Sức chứa của mỗi xe có thể dao động từ 8 – 10 người.

ve may bay di manila

Cảm giác mạnh trên xe buýt tự chế

Với chiếc vé máy bay đi Manila, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những chiếc xe Jeepney chạy ngang dọc khắp các đường phố. Đây cũng là phương tiện giao thông công cộng chính của thành phố sôi động này. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt rằng, nếu bạn đến Makati, bạn sẽ chẳng nhìn thấy những chiếc xe Jeepney như thế này. Vì đó là nơi có rất nhiều tòa nhà chọc trời, khu nhà ở cao cấp và những khu trung tâm mua sắm lớn, nơi mà chỉ dành cho các loại xe taxi sang trọng và hiện đại.

Jeepney chỉ là phương tiện đi lại công cộng dành cho những người dân thường, có thu nhập từ trung bình trở xuống ở Manila. Bên cạnh đó, nó còn là loại xe thu hút đối với các khách du lịch thích tận hưởng cảm giác mạnh và mới lạ trên xe.

ve may bay di manila

TRên những chiếc Jeepney chật chội, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị mới lạ khi ngồi xen giữa những người dân địa phương, với những ánh mắt tò mò, đủ thứ các loại hàng hóa lỉnh kỉnh ngay dưới chân,… có vẻ rất náo nhiệt. Bên cạnh đó, cảm nhận của bạn cũng sẽ rõ ràng hơn khi xe dừng lại đón hay thả khách. Dạo một vòng quanh thủ phủ Manila trên xe Jeepney, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị về thành phố cũng như con người nơi đây, bên cạnh đó là cảm giác mạo hiểm, gây cấn mỗi khi xe dừng đỗ.

Những điều thú vị khó quên

Các bác tài trên xe vừa điều khiển nó di chuyển qua từng con phố vừa có thể thu tiền của hành khách. Tùy thuộc vào chặng đường bạn đi mà bạn phải trả một khoản tiền tương ứng mặc định. Giá vé cũng tương đối rẻ và tuyệt nhiên không có trường hợp kỳ kèo giá cả ở đây. Tương tự như xe buýt ở các vùng tỉnh lẻ của Việt Nam vậy. Trên xe, bác tài sẽ kiêm luôn vai trò người thu tiền và chỉ cần nói điểm đến là tài xế sẽ thông báo ngay số tiền mà bạn phải trả.

ve may bay di manila

Xe Jeepney ở đây, không có trạm dừng cố định. Khi bạn muốn đón xe, bạn có thể đứng bất cứ ngã ba, ngã tư nào gần và tiện nhất. Vì đây là phương tiện công cộng nên bạn cũng phải chú ý nhanh chân và chuẩn bị tiền lẻ trước khi lên xe bạn nhé!

Ngoài ra là phương tiện công cộng, xe Jeepney còn được sử dụng trong các cuộc hội họp khác nữa. Nó xuất hiện với vai trò là hình ảnh đại diện cho loại phương tiện đặc trưng của đất nước Philippines. Ngày nay, xe Jeepney trở thành biểu tượng cho phương tiện đi lại tại thủ phủ Manila.

Sở hữu chiếc vé máy bay giá rẻ từ Cebu Pacific, bạn đã có thể nhìn thấy Jeepney ở bất kỳ đâu và đặc biệt hơn nữa là được trải nghiệm những cảm giác mới lạ khi ngồi trên xe. Mô hình nhỏ về loại xe này cũng được bày bán khắp nơi trong các cửa hàng quà tặng, bạn có thể dễ dàng tìm mua được để làm kỷ niệm về chuyến hành trình độc đáo tại Manila với những chiếc Jeepney độc đáo nơi đây.

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi