Cho trẻ sơ sinh đi máy bay Vietjet

05/11/2020 Tuấn Phát

Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet cần chuẩn bị những gì? Giá vé máy bay Vietjet Air cho trẻ em là bao nhiêu? Đây là hai trong số rất nhiều câu hỏi của du khách về hãng hàng không giá rẻ nội địa Vietjet Air trong thời gian qua. Để giải đáp những thắc mắc của bạn, trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin đưa ra những thông tin hữu ích mà các bậc phụ huynh cần nắm trước khi có ý định cho con em mình dưới 2 tuổi đi máy bay.

Mỗi hãng hàng không có quy định riêng về giá vé trẻ em, độ tuổi, số lượng trẻ sơ sinh trên mỗi chuyến bay và các quy định cụ thể đối với những khách hàng cụ thể này.

Cho trẻ sơ sinh đi máy bay Vietjet

Trẻ sơ sinh là trẻ em dưới 2 tuổi trên máy bay Vietjet, là hành khách cần được chăm sóc vì có nhiều nhu cầu đặc biệt. Do đó, các quy định của các hãng hàng không khi đồng ý vận chuyển trẻ sơ sinh trên chuyến bay của họ được siết chặt. Các hãng hàng không sẽ không nhận trẻ sơ sinh ngay lập tức nếu không đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Trẻ sơ sinh cần được sinh đầy đủ và khỏe mạnh.
  • Trẻ em dưới 3 tháng tuổi phải có cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi cùng.
  • Mỗi phụ huynh hoặc người đại diện được ủy quyền chỉ được kèm 1 trẻ em.

Trong trường hợp bắt buộc, người lớn đi cùng 2 trẻ em cần đáp ứng đầy đủ các quy định sau:

  • Một trong 2 trẻ em phải mua vé trẻ em và trả phí dịch vụ lễ tân. Vui lòng liên hệ tổng đài của Vietjet Air ít nhất 3 ngày trước giờ khởi hành dự kiến ​​đối với chuyến bay nội địa, 5 ngày đối với chuyến bay quốc tế.
  • Trẻ sơ sinh không được phép vận chuyển một mình và bị nhốt trong lồng do sinh non hoặc các vấn đề sức khỏe.

Trong trường hợp bất khả thi, khi trẻ sinh non nhưng không được nuôi trong lồng hoặc trẻ sức khỏe không ổn định cần đi máy bay, người nhà cần đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Có bác sĩ hoặc chuyên gia y tế đi cùng bé.
  • Hoàn thành mọi thủ tục khách cần xác nhận y tế trước khi bay.

Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet

Giá vé máy bay cho trẻ em dưới 2 tuổi của hãng hàng không Vietjet Air khoảng 110.000đ / chiều chặng bay nội địa và 200.000đ / chiều chặng bay quốc tế. Đối với hãng hàng không “đàn anh” Vietnam Airlines, giá vé trẻ em dưới 2 tuổi sẽ tính bằng 10% giá vé người lớn, chưa bao gồm thuế phí. (Giá vé có thể thay đổi tùy từng thời điểm).

Khi nhận phòng, người lớn đi cùng trẻ em cần xuất trình đầy đủ các thông tin trên và các giấy tờ liên quan cho trẻ em. Trước khi đi bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh thiếu giấy tờ, các hãng hàng không buộc phải từ chối vận chuyển. Vé trẻ em không bao gồm hành lý xách tay hoặc ký gửi. Tức là nếu trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet hay bất kỳ hãng hàng không nào thì không được tính khu vực hành lý. Nếu có nhiều quà tặng, bạn có thể chọn mua ghế máy bay thông thường nếu con bạn có đủ khả năng mua ghế mà không cần hỗ trợ. Khi đó vé sẽ bao gồm tiêu chuẩn hành lý ký gửi.

Lời khuyên khi bay cùng trẻ em

Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay Vietjet cần chuẩn bị nhiều thứ bên cạnh các giấy tờ liên quan. Ví dụ, bạn cần mang theo tã lót và hàng tá món ăn vặt hay đồ chơi yêu thích để ngăn chặn cơn quấy khóc, cáu gắt của trẻ.

Dù hành lý sẽ nặng hơn rất nhiều vì đồ đạc của bé nhưng bạn vẫn nên mang theo để tránh trường hợp bé cáu giận, kéo dài. Ngoài ra, bạn nên mang theo quần áo cho bé và cho bạn phòng khi bé bất ngờ bị bẩn. Đặc biệt, khăn ăn mềm rất cần thiết để lau miệng, lau tay tại chỗ cho bé, tránh vận động nhiều.

Ngay sau khi vượt qua vòng kiểm tra hành lý, bạn nên đến ngay khu vực cửa ra vào và gắn thẻ xe đẩy. Để tránh lộn xộn và cồng kềnh khi di chuyển, tốt nhất bạn nên mang theo một chiếc xe có thể thu gọn nhỏ. Ngoài ra, thời điểm bắt đầu bay thường gây ù tai và khiến trẻ bật khóc vì sợ hãi nếu đi máy bay lần đầu. Do đó, bạn cần cho bé uống nước hoặc sữa lúc cất cánh và hạ cánh để ổn định áp suất trên máy bay.

Mua vé máy bay Vietjet Air giá rẻ – Bay là thích ngay

vietnambooking.com  là đại lý chính thức của 4 hãng hàng không Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyên cung cấp vé máy bay trong nước và quốc tế với giá tốt nhất cho khách hàng. Giao diện đặt vé hiện đại & thân thiện, hệ thống săn vé thông minh tương thích với mọi thiết bị từ máy tính, điện thoại đến máy tính bảng. Bạn có thể dễ dàng đặt chỗ, thanh toán, tìm kiếm thông tin chuyến bay và hành trình.

Để đặt vé máy bay, bạn chỉ cần truy cập  vietnambooking.com  , nhập thông tin chuyến bay bao gồm: nơi đi, điểm đến, ngày đi, ngày về (nếu có), số lượng hành khách và hành trình bay khứ hồi (nếu có). Sau đó bấm “Tìm kiếm chuyến bay”, hệ thống sẽ so sánh giá từ các hãng hàng không, lọc ra tất cả các chuyến bay có giá vé rẻ nhất. Bạn chỉ cần chọn một chuyến bay phù hợp và đặt vé với một thao tác đơn giản.

Ngoài cách đặt vé trực tiếp trên website vietnambooking.com, bạn có thể đặt vé qua tổng đài: 1900 4798  . Chúng tôi với đội ngũ booker chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt vé nhanh nhất. Các vấn đề liên quan đến chuyến bay cũng được giải đáp tận tình và đầy đủ.

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi