Du lịch Sài Gòn nên đi đâu?

29/01/2021 Biên Tập

Bên cạnh việc là trung tâm kinh tế – văn hóa lớn nhất nước ta, TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn) còn là “điểm trung chuyển” của khách Du Lịch trong và ngoài nước. Do đó, thành phố này luôn luôn đông đúc & tấp nập. nếu như khách hàng đang có ý định đi Du Lịch thành phố sài gòn thì hãy xem thêm những kinh nghiệm Du Lịch TP sài gòn tự túc, giá tốt tiếp sau đây để có một chuyến du ngoạn bình an, tiết kiệm, và bổ ích nhé.

ve may bay di sai gon

Kinh nghiệm Du Lịch Sài Gòn 2021

sài gòn đc ca tụng là “hòn ngọc Viễn Đông”, trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của VN. Du Lịch thành phố sài gòn, các bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cao tầng nằm san sát nhau, những khu chơi nhởi, trung tâm mua sắm tấp nập… Hay thú vị hơn là các Trải Nghiệm du lịch ven sông TP sài gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, sắm sửa ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ….

sài gòn có gì chơi? Ẳn gì, chơi gì ở Sài Gòn? những cẩm nang du lịch Sài Gòn dưới đây của dulich9 sẽ giúp đỡ bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc này, cùng theo dõi nhé.

Nên đi Sài Gòn tháng mấy? Thời điểm đẹp nhất để đi Sài Gòn

Không giống với Hà Nội, thời tiết ở thành phố sài gòn được tạo thành 2 mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. tuy nhiên, cái nắng của Sài Gòn không gắt, những con mưa cũng không kéo quá dài. Do đó, chúng ta cũng có thể đến sài gòn vào bất kể thời điểm nào vì đó là thành phố nhộn nhịp, nhộn nhịp quanh năm. bất kể khi nào chúng ta có thể ghé thăm sài gòn để Trải Nghiệm, vui chơi giải trí hay tìm hiểu các sự khác hoàn toàn của con người nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch sài gòn, để chuyến hành trình thêm ý nghĩa sâu sắc and đầy ắp kỷ niệm, bạn nên đến Sài Gòn vào dịp sau Tết (tầm tháng 2, tháng 3) để tham dự liên hoan tiệc tùng Rằm tháng Giêng lớn nhất ở phố người Hoa and đại lễ hoa đăng Tết Nguyên Tiêu trên sông Sài Gòn… Hoặc bạn cũng có thể lên kế hoạch ghé Sài Gòn vào tháng 6 đến tháng 8, thời tiết khô ráo, rất tương thích để đi tham quan các địa điểm cũng như ghé các vị trí du lịch ở kề bên Sài Gòn

Phương tiện đi tới Sài Gòn/ chỉ dẫn đi lại ở Sài Gòn

Hướng dẫn chuyển đến Sài gòn

Kinh nghiệm du lịch sài gòn tự túc, vì đây là thành phố lớn nên nó kết nối rất tốt với những tỉnh thành khác bằng khối hệ thống giao thông tiếp nối. chúng ta cũng có thể đến Sài Gòn bằng nhiều phương tiện như: máy bay, tàu hòa, xe ô tô, xe máy…

Tàu hỏa: Với tàu lửa thì bạn nên đi tàu Thống Nhất khởi hành từ ga TP Hà Nội. Bởi đó là chuyến tàu chạy nhanh nhất (30 tiếng) từ Hà Nội Thủ Đô vào TP sài gòn. Giá vé tàu dựa vào bạn mua loại ghế gì và ở khoang nào.

Xe khách: Đại phần lớn những tỉnh thành lân cận TP sài gòn đều sở hữu xe khách, xe limousine chạy thẳng đến Sài Gòn với tương đối nhiều chuyến trong ngày, giá dao động từ 100 – 200k/ghế. trong cả hành trình từ Hà Nội Thủ Đô đến Sài Gòn cũng đều có xe khách, đi mất gần 2 ngày, giá vé khoảng 700k/người, bạn xem thêm chi tiết hành trình & đặt vé sau đây nhé.

Máy bay: Với máy bay thì bạn nên đi Jetstar hoặc Vietjet cho tương xứng. thời hạn dịch chuyển là 1h30 phút. Giá vé khứ hồi khoảng 800.000VNĐ trở lên.

Xe máy: nếu khách hàng Du Lịch sài gòn bằng xe máy thì nên đưa đi tương đối đầy đủ giấy tờ and tuân hành luật giao thông nhé. Dường như nên đưa đi một chai xăng dự phòng, đề phòng hết xăng ở những chặng không tồn tại trạm bán xăng.

Nhưng dù đi bằng phương tiện nào thì bạn cũng nên gọi điển để hỏi giá & book vé trước. Riêng với máy bay and tàu hỏa thì hay có 1 số đợt giảm giá. Do đó, kinh nghiệm du lịch sài gòn 2021 tiết kiệm ngân sách thì bạn nên theo dõi & săn các vé này khoảng 1-2 tháng sau đây trước lúc đi.

Sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong thành phố nên việc dịch rời từ sân bay về hotel khá tiện lợi. bạn cũng có thể đi xe buýt, taxi, grab hoặc đặt trước dịch vụ đưa đón sân bay bên trên Traveloka.

Du lịch Sài Gòn nên đi lại bằng phương tiện gì?

Đến Sài Gòn chúng ta có thể di chuyển bằng ít nhiều phương tiện: Taxi, xe máy, xe bus, xe đạp, xích lô… tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch sài gòn 2021 của Shop chúng tôi thì bạn nên dịch rời bằng cách đi taxi hoặc xe bus.

Xe bus: Nếu di chuyển bằng xe bus thì bạn cần tìm hiểu trước những tuyến xe bus ở thành phố sài gòn and lưu lại những tuyến dịch chuyển giữa những điểm du lịch mà bạn muốn đi. ngay cả bên trên Google map cũng đều có hướng dẫn rất rõ, bạn tra cứu trước and có thể hỏi tài xế xe buýt nếu cần.

Taxi: Nếu dịch chuyển bằng taxi thì bạn hãy chọn những hãng uy tín như taxi Mai Linh (1055), taxi Vinasun (028.38.27.27.27), taxi Phương Trang (028.38.18.18.18) hay taxi Vina 028.38.111.111…để tránh tình trạng xe dù chém chặt khách nhé.

Xe máy: nếu muốn đi xe máy thì hãy thuê. Giá thuê từ 100.000VNĐ/1 ngày trở lên, tùy thuộc vào loại xe. chúng ta có thể tham khảo những Showroom thuê xe máy ở sài gòn để tìm kiếm được một nơi thuê xe đồng tình nhất.

Xe ôm: phù hợp với bạn nào đi quãng đường ngắn, nhưng đừng quên mặc cả trước lúc đi. Nhưng tốt nhất có thể bạn nên sử dụng các ứng dụng Grab, Go-Viet… để tiết kiệm đc giá cước, biết trước được Chi phí, tránh bị chém chặt.

 

Địa điểm ăn uống ở Sài Gòn

Ăn gì khi du lịch Sài Gòn? Là nơi tập trung đông đảo dân cư, địa điểm du lịch “hot” ở miền Nam, chính vì thế ẩm thực Sài Gòn vô cùng phong phú, với những món ăn đặc trưng Nam Bộ hoặc du nhập các miền đất trên cả nước. Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, dưới đây là những món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua:

Bún mắm, lẩu mắm

ve may bay sai gon gia re

Món ngon Sài Gòn nên thưởng thức phải kể tới món lẩu mắm. Một nồi lẩu mắm ngon được chế biến từ loại mắm ngon, được nêm nếm gia vị vừa ăn. Lẩu mắm Sài Gòn có rau kèo nèo, rau muống, bông súng, bắp chuối, bạc hà, rau nhút…

 

Địa chỉ thưởng thức lẩu mắm nổi tiếng: Lẩu mắm Nam Bộ 94AB Cao Thắng, P.4, Q.3, giá: 160.000 – 240.000VND; Lẩu mắm Ăn là khen: 11 Hồ Biểu Chánh, P.12, Q. Phú Nhuận, giá: Lẩu mắm: 210.000 – 300.000VND.

Hay thưởng thức tô bún mắm thơm nức, với từng lát cả, thịt heo quay, tôm, mực và đĩa ra sống thơm ngon. Các bạn có thể thưởng thức tại: Bún mắm Huỳnh Lâm (gia truyền Bạc Liêu), 37A Gò Dầu, Q. Tân Phú: 28.000VND/tô; Quán bún mắm 444 – 369 Lê Quang Định, P.5, Q.Bình Thạnh, mở cửa từ 9h đến 21h hàng ngày, trừ ngày rằm và mùng 1, giá 35.000VND/tô, bún mắm 528 Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp, giá 30.000VND/tô.

Lẩu cá kèo

Các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn phải kể tới món lẩu cá kèo được nấu với lá giang hấp dẫn bởi vị chua chua, chát chát đặc trưng. Món lẩu này ăn kèm với rau muống, rau nhút và rau đắng, giá, hoa chuối…

Để thưởng thức lẩu cá kèo, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nổi tiếng như: Số 4 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, các quán lẩu cá kèo trên đường Sư Thiện Chiếu.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Sài Gòn, phần nào giải đáp cho câu hỏi du lịch Sài Gòn nên đi đâu? Hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi của mình thêm thú vị và trọn vẹn nhé.

Săn vé máy bay Sài Gòn giá rẻ từ sớm để có giá tốt!

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi