Quy định Nới lỏng Điều kiện Gia hạn Visa Mỹ qua Bưu điện

29/01/2021 Tuấn Phát

 Chính thức từ tháng 9 năm 2020 Những người có thị thực Hoa Kỳ không định cư B1 / B2 đã hết hạn trong thời hạn 24 tháng , thay vì 12 tháng như trước đây để gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn. Đây là hành động nới lỏng dịch vụ gia hạn visa Mỹ cho công dân Việt Nam nhằm tránh lây lan COVID 19.

Trong bài viết này, VietnamBooking sẽ giới thiệu đến các bạn:

  • Chi tiết chương trình nới lỏng các điều kiện gia hạn thị thực Hoa Kỳ qua đường bưu điện, và

  • Điều kiện nội dung

  • Ưu điểm của chương trình.

 Quy định về việc nới lỏng điều kiện gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện 

Chương trình gia hạn thư của Hoa Kỳ đã được thực hiện từ năm 2015. Theo chương trình này, những người nộp đơn đủ điều kiện có thể hoàn thành đơn gia hạn trực tuyến, thanh toán phí gia hạn và nộp đơn gia hạn qua bưu điện được chỉ định mà không cần phỏng vấn, sau đó nhận kết quả của việc gia hạn visa Hoa Kỳ qua đường bưu điện.

Trước đây, những người nộp đơn có thị thực Hoa Kỳ không định cư hết hạn trong vòng 12 tháng đủ điều kiện để gia hạn thị thực Hoa Kỳ theo hình thức này. Hiện nay, do diễn biến phức tạp của COVID và để tránh nguy cơ lây nhiễm vi rút cho người nộp đơn và nhân viên lãnh sự, các cơ quan chức năng đã gia hạn từ 12 tháng lên 24 tháng. Nghĩa là, những đương đơn có thị thực Hoa Kỳ không định cư đã hết hạn trong vòng 24 tháng có thể gia hạn thị thực Hoa Kỳ qua đường bưu điện mà không cần phỏng vấn.

Khoảng thời gian 24 tháng kể từ ngày hết hạn visa đến trước ngày Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán nhận được đơn xin gia hạn visa của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên hết sức lưu ý, quy định này chỉ có hiệu lực hết ngày 31 tháng 12 năm 2020 .

 Nội dung đủ điều kiện của Chương trình Gia hạn Visa Hoa Kỳ mới 

Để được gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện theo quy định mới này, đương đơn phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Bạn không cần phải sử dụng hộ chiếu của mình trong vòng 8 đến 10 ngày làm việc để xin gia hạn thị thực Hoa Kỳ.

  • Bạn là công dân Việt Nam hoặc cư dân Việt Nam có giấy xác nhận cư trú tại Việt Nam.

  • Bạn hiện đang ở Việt Nam.

  • Bạn có thị thực không định cư của Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 24 tháng và đang nộp đơn xin thị thực cùng loại.

  • Bạn đã không bị từ chối cấp thị thực trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất của bạn.

  • Bạn có thể nộp hộ chiếu có thị thực Hoa Kỳ trước đây của bạn.

  • Thị thực Hoa Kỳ trước của bạn được cấp khi bạn đủ 14 tuổi hoặc trên 14 tuổi và bạn đã cung cấp 10 dấu vân tay.

  • Tên, ngày sinh, nơi sinh và quốc tịch trên hộ chiếu của bạn khớp với tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh và quốc tịch trên thị thực trước.

  • Bạn đã không trả lời “CÓ” cho bất kỳ câu hỏi nào trong phần Bảo mật và Cơ sở của biểu mẫu DS-160.

Nếu đáp ứng được các điều kiện trên, bạn hoàn toàn có thể gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện theo hướng dẫn gia hạn visa Mỹ này.

 Ưu điểm của Chương trình Đủ điều kiện Gia hạn Thị thực Hoa Kỳ 

Quy định này nới lỏng điều kiện gia hạn visa Mỹ không định cư từ 12 tháng lên 24 tháng, mở ra cơ hội lớn cho những đương đơn xin visa Mỹ đã hết hạn trên 12 tháng đến 24 tháng muốn gia hạn visa Mỹ, vì hiện nay, những đương đơn này có thể hoàn toàn gia hạn thị thực Hoa Kỳ của họ qua đường bưu điện và tránh hoàn toàn quá trình phức tạp của việc xin thị thực Hoa Kỳ mới.

Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng đến hết ngày 31/12/2020 nên bạn cần nhanh chóng kiểm tra visa để kịp thời hạn.

Ngoài ra, một khi bạn có thị thực Hoa Kỳ gia hạn, người nộp đơn sẽ hoàn toàn chủ động trong việc di chuyển đến Hoa Kỳ sau khi bản dịch COVID được thông qua và Hoa Kỳ dỡ bỏ các hạn chế nhập cư.

Nếu bạn đủ điều kiện nộp hồ sơ gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện theo chính sách nới lỏng này nhưng chưa có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, thực hiện gia hạn visa Mỹ hoặc bạn không có thời gian, vui lòng liên hệ với dịch vụ gia hạn visa Mỹ của VietnamBooking và chúng tôi sẽ giúp bạn tốt nhất. Hiện tại, tại thời điểm COVID này, chúng tôi vẫn đang hỗ trợ nhiều đương đơn gia hạn visa Mỹ.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm gia hạn visa Mỹ cũng như xin mới visa đi Mỹ, cùng đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn gia hạn visa Mỹ thành công với quy trình và thủ tục đơn giản nhất. .

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi