Thủ tục cấp lại work permit cho người nước ngoài

25/02/2021 Tuấn Phát

Tôi là người Mỹ, hiện đang làm việc cho văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Tp. Đà Nẵng với ngạch chuyên viên, chức danh Phó Ban Chương trình và được cấp giấy phép lao động có thời hạn từ ngày 15 tháng 5 năm 2018 đến ngày 14 tháng 5 năm 2020. Nay do yêu cầu công việc nên tôi được điều động làm vị trí Trưởng phòng chăm sóc khách hàng nhưng vẫn đảm nhiệm vị trí chuyên viên. Vậy tôi cần làm gì để được cấp giấy phép lao động với chức danh công việc mới?

Lời đầu tiên, Công ty vietnambooking xin gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng, trên cơ sở yêu cầu tư vấn của Quý khách, chúng tôi xin trả lời như sau:

Thứ nhất, trường hợp của bạn thuộc trường hợp cấp lại giấy phép lao động

Theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 11/2016 / NĐ-CP, các trường hợp được cấp lại giấy phép lao động bao gồm:

  1. Giấy phép lao động còn thời hạn bị mất, bị hỏng hoặc thay đổi nội dung của giấy phép lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 8 Điều 10 Nghị định này.
  2. Giấy phép lao động còn thời hạn ít nhất 05 ngày nhưng không quá 45 ngày.

>>Xem thêm dịch vụ làm work permit

giay-phep-lao-dong-cho-nguoi-nuoc-ngoai-25-2

Việc chuyển đổi chức danh nhưng không chuyển đổi vị trí việc làm không thuộc một trong các trường hợp quy định tại Khoản 8 Điều 10 Nghị định 11/2016 / NĐ-CP, bao gồm:

  • Đối với người lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động còn hiệu lực đang làm việc cho người sử dụng lao động khác ở vị trí công việc ghi trong giấy phép lao động;

  • Đối với người lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động còn hiệu lực nhưng làm việc khác với vị trí việc làm ghi trong giấy phép lao động theo quy định của pháp luật nhưng không thay đổi người sử dụng lao động;

  • Đối với người lao động nước ngoài đã được cấp giấy phép lao động nhưng đã hết hạn.

Do đó, theo quy định tại khoản 1 Điều 13 nêu trên, yêu cầu của bạn trong trường hợp này thuộc trường hợp cấp lại giấy phép lao động.

Thứ hai, hHồ sơ cấp lại giấy phép lao động

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động trong trường hợp này bao gồm:

  1. Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép lao động của người sử dụng lao động theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội;

  2. 02 ảnh màu (4cm x 6cm, phông nền trắng, nhìn thẳng, để trần, không đeo kính màu), chụp không quá 06 tháng kể từ ngày dự tuyển;

  3. Giấy phép lao động đã được cấp;

  4. Các giấy tờ chứng minh nội dung thay đổi (trường hợp này là văn bản bổ nhiệm vào chức danh mới), các giấy tờ này là 01 bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc 01 bản sao có chứng thực, nếu thuộc nước ngoài thì miễn. hợp pháp hóa lãnh sự nhưng phải được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thứ ba, trình tự cấp lại giấy phép lao động

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép lao động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cấp lại giấy phép lao động. Trường hợp không cấp lại giấy phép lao động phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đồng thời, sau khi người lao động nước ngoài được cấp lại giấy phép lao động, trước hết người sử dụng lao động và người lao động nước ngoài phải ký kết hợp đồng lao động bằng văn bản theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam. ngày dự kiến ​​tiếp tục làm việc cho chủ nhân.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ký hợp đồng lao động, người sử dụng lao động phải gửi bản sao hợp đồng lao động đã ký cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã cấp lại giấy phép lao động. chuyển động đó.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn liên quan đến thắc mắc của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc.

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi