Bãi Lữ Top 10 điểm du lịch ở Nghệ An

29/11/2022 Tuấn Phát

Nghệ An – Vùng đất nắng gió được mệnh danh là vùng đất anh hùng. Nơi đây không chỉ hùng vĩ một cách ngẫu nhiên mà con người cũng rất hào hoa, anh dũng. Nếu được một lần đặt chân đến đây, bạn đừng bỏ lỡ việc ghé thăm Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An thú vị trong bài viết dưới đây.

1.Bãi Lữ Nghệ An

Đây là địa điểm du lịch Nghệ An hội tụ cả biển, núi và rừng. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ bị hút hồn với khung cảnh bỗng hùng vĩ, khoáng đạt, hài hòa giữa màu xanh của trời, trong vắt của nước, màu xanh ngút ngàn của núi rừng thăm thẳm. Bãi Lữ Nghệ An hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch, chụp ảnh cực chất cho bạn dù đứng ở góc độ nào.

Bãi Lữ Nghệ An | Trọn bộ cẩm nang du lịch từ A - Z

Ở Bãi Lữ không chỉ có rừng, núi và biển hoang sơ mà còn có các khu nghỉ dưỡng. Cụ thể, tại Bãi Lữ Resort, hầu hết các căn nhà liền kề đều được bao quanh bởi cây xanh với tầm nhìn hướng biển thơ mộng. Đến với khu vực này, bạn sẽ mang đến những phút giây thư giãn trọn vẹn bên bạn bè và gia đình.

2. Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò là bãi biển nổi tiếng nhất của tỉnh Nghệ An và được mệnh danh là “bãi biển quốc gia” của người dân Bắc Trung Bộ. Mỗi dịp hè lượng du khách đổ về đây vô cùng đông đúc.

Đến Cửa Lò , bạn sẽ được thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh biển hùng vĩ với tiếng sóng vỗ rì rào, gió biển mát rượi và những bãi cát trắng mịn. Đây cũng trở thành địa điểm check in đẹp lung linh. Quý khách tự do tạo dáng trên bãi biển, bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn siêu đẹp hay đạp xe lãng mạn dọc theo những con đường ven biển, nơi có những rừng thông xanh mướt. Một điều đặc biệt ở biển Cửa Lò là sóng biển ở đây luôn êm đềm, không quá mạnh nên rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ và những người chưa biết bơi để thoải mái tận hưởng làn nước trong xanh, mát lạnh. .

3. Đồi chè Thanh Chương – Nghệ An

Vốn nổi tiếng với khí hậu khô hạn vô cùng khắc nghiệt nhưng khi bước chân vào “ốc đảo” đồi chè Thanh Chương, bạn sẽ cảm thấy bớt nóng hơn rất nhiều. Bởi nơi đây được bao phủ bởi một màu xanh ngút ngàn của đồi chè, đan xen giữa những ngọn đồi là những hồ nước mát rượi. Khi ánh nắng ngày mới ló dạng, cả đồi chè Thanh Chương trở nên xinh đẹp, với bầu không khí trong lành, thoáng đãng sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Ngoài đứng trên cao để ngắm nhìn đồi chè bạt ngàn, bạn có thể mua vé đi xuồng máy hoặc đò dạo quanh đồi chè xanh mướt với giá 100.000-150.000 đồng (khoảng 3-4 người/lượt). Ốc đảo chè xinh đẹp này cũng là địa điểm check in thú vị cho các bạn sống ảo.

4. Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Sở hữu diện tích 100 ha, cánh đồng hoa hướng dương của nông trường May 19 – Nghĩa Sơn – Nghệ An được ghi nhận là cánh đồng hoa lớn nhất Việt Nam. Nơi đây thu hút hàng trăm, hàng nghìn lượt du khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi khi hoa nở.

Nơi đây cũng trở nên hot đến mức được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng chọn làm địa điểm quay MV hay thực hiện các bộ sưu tập thời trang. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương chủ yếu nằm ở sắc vàng của hoa phủ khắp không gian và ánh nắng. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy nó giống như một tấm thảm lớn mịn màng, lộng lẫy cả một vùng trời.

5. Đảo Lan Châu – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An

Đảo Lan Châu thực sự là vịnh đảo hấp dẫn nhất Cửa Lò với cảnh biển êm đềm, thơ mộng và có gì đó rất cổ kính. Những con đường đá và ngọn hải đăng ở đảo Lan Châu lộng lẫy, mang vẻ đẹp yên bình giữa biển đảo mê hoặc lòng người.

Thời gian gần đây, đảo Lan Châu nổi lên như một địa điểm du lịch hấp dẫn của Nghệ An với những nhà cung cấp hiện đại, đẳng cấp đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách mọi miền đất nước. Đến với Lan Châu, bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon, sở hữu du thuyền tham quan đảo và tham gia nhiều môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, bơi lội, lặn biển…

6. Làng Sen quê Bác

Làng Sen (hay còn gọi là làng Kim Liên) nơi sinh ra vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Đằng sau lũy tre xanh và những hàng cau là ngôi nhà tranh 5 gian mộc mạc, giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng những kỷ vật trong nhà vẫn được lưu giữ nguyên vẹn, từ kiểu giường, kiểu rương, mâm gỗ, tủ đến chiếc phản, cuốn thư hay nghiên mực.

Nếu đến thăm làng Sen , bạn sẽ có dịp đánh giá về nơi mình đã sống, quãng đời thơ ấu của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể cảm nhận được không khí làng quê mộc mạc, yên bình với những rặng cau, lũy tre và những mái nhà tranh đơn sơ.

7. Vườn quốc gia Pù Mát – Nghệ Anh điểm du lịch cho bé

Pù Mát là vườn quốc gia có nhiều loài động thực vật quý hiếm nhất cả nước với diện tích 194,00ha. Trong đó vùng đệm rộng 100.000 ha và bảo tàng chiếm 94.000 ha. Đến với Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội quan sát những cây cổ thụ to lớn với hình thù kỳ lạ. Không những thế nơi đây còn có thác Cấm hùng vĩ, quanh năm nước chảy xiết.

Đến vườn quốc gia Pù Mát , bạn khó có thể bỏ qua thú vui tản bộ thưởng ngoạn khung cảnh núi rừng hoang sơ để tận hưởng không khí trong lành. Đặc biệt, Pù Mát còn là nơi sinh sống của nhiều hộ dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nếu có thời gian, bạn hãy cùng trải nghiệm cuộc sống nơi đây cùng những hộ dân và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị núi rừng như gà nướng, cơm lam, cà phê mát lạnh… Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch Nghệ An mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

8. Thành cổ Vinh – Nghệ An

Thành cổ Vinh thuộc địa bàn 3 phường: Cửa Nam, Quan Trung, Đội Cung. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nghệ An, nơi ghi lại những chứng tích lịch sử, nhiều dấu ấn về sự quật khởi của xứ Nghệ trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược của dân tộc ta. Thành cổ Vinh được xây dựng vào năm 1804 dưới thời vua Gia Long. Cho đến năm Minh Mạng thứ 12, thành cổ Vinh được xây dựng lại bằng đá.

Thành cổ Vinh là chứng tích lịch sử của triều Nguyễn nên đến đây bạn sẽ được tìm hiểu tường tận về lịch sử của đất nước cũng như tầm quan trọng của xứ Nghệ trong suốt chiều dài lịch sử. Nếu có dịp đến Nghệ An, bạn đừng quên ghé thăm thành cổ Vinh.

9. Địa điểm du lịch Nghệ An – Biển Cửa Hội

Biển Cửa Hội nằm giữa biển Cửa Lò của Nghệ An và biển Xuân Thành của Hà Tĩnh. Vì vậy, ca dao có câu “ăn Cửa Hội, lội Cửa Lò” với ý rằng ăn đặc sản biển không đâu ngon bằng Cửa Hội Nghệ An . Tuy không phải là một bãi biển tuyệt vời như Cửa Lò nhưng Bãi Hới có cửa biển rộng, view biển xanh và rất thơ mộng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch hè vui nhộn cùng gia đình.

10. Thác Xao Va – Nghệ An

Thác Xao Va thuộc thị trấn Quế Phong, cách đô thị Vinh khoảng 170km về phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An. Thác này hơi hùng vĩ bởi chiều cao và chiều rộng ấn tượng, mỗi chiều lên tới 30m – 35m. Nhìn thác Xao Va từ xa, bạn sẽ cảm nhận được dòng nước hùng vỹ đổ xuống những vách đá hai bên.

Đặc biệt, khi đến với thác Xao Va , bạn sẽ có cơ hội uống rượu cần hay đơn giản là ngắm nhìn cuộc sống bình dị nơi đây. Hơn nữa, bạn còn được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Trên đây là Top 10 địa điểm du lịch Nghệ An đẹp mà bạn nên ghé thăm. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn và gia đình có được những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng thật thú vị và hấp dẫn tại mảnh đất miền Trung thân yêu này. Còn bây giờ, hãy “triển khai” ngay kế hoạch để chiêm ngưỡng và cảm nhận vẻ đẹp của cùng mảnh đất xứ Nghệ đầy nắng và gió nhé!

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi