Kiểm tra kỹ thông tin trên vé tết

30/11/2021 Tuấn Phát

Nhu cầu đi lại trong dịp Tết tăng cao khiến việc đi máy bay trở nên phức tạp hơn ngày thường. Vì vậy, bạn phải ghi nhớ những điều sau để có một chuyến đi trọn vẹn. Lưu ý khi đi máy bay Tết Nguyên Đán

Kiểm tra kỹ thông tin trên vé

Trước chuyến bay khoảng 1-2 ngày, bạn nên kiểm tra lại các thông tin trên vé máy bay Tết của mình như ngày giờ bay, họ tên… xem đã chính xác chưa. Đặc biệt chú ý đến phần tên đầy đủ. Nếu không đúng tên, không khớp với giấy tờ tùy thân thì việc làm thủ tục tại sân bay sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Nếu bạn đi cùng phụ nữ có thai, trẻ em hoặc hành khách có bệnh lý, vui lòng chia sẻ với nhân viên hàng không, phòng vé hoặc đại lý để được tư vấn về các quy định của hãng hàng không. cho những loại hành khách này.

Trước ngày bay, bạn cũng nên kiểm tra xem chuyến bay của mình có bị thay đổi giờ không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập vào trang web của hãng hàng không, phần Tình trạng chuyến bay hoặc gọi điện trực tiếp đến hãng hàng không để gặp nhân viên của hãng. Nếu bạn đặt vé giá rẻ dịp tết qua đại lý, hãy gọi điện đến đại lý để nhân viên kiểm tra giúp bạn.

Bạn cũng có thể làm thủ tục trực tuyến trước để tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, các bạn lưu ý nếu có mang theo hành lý ký gửi thì vẫn phải qua quầy làm thủ tục để cân và ký gửi hành lý.

Lưu ý khi đi máy bay Tết

Sau khi kiểm tra vé, hành lý ký gửi cũng là một vấn đề bạn cần quan tâm. Khi mua vé, bạn nên hỏi nhân viên phòng vé, đại lý về quy định hành lý của hãng hàng không bạn bay để có sự sắp xếp phù hợp. Ví dụ như kích thước, trọng lượng của hành lý, những vật dụng nào không được mang lên máy bay,… Nên nhớ phí hành lý khi mua ở sân bay sẽ rất cao, thường gấp khoảng 2 lần. nếu bạn mua cùng một vé máy bay. Vì vậy, sau khi đóng gói hành lý, bạn nên cân thử để biết trọng lượng và điều chỉnh cho phù hợp.

Những vật dụng, vật dụng không được phép mang lên máy bay nên để trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên, những vật dụng có giá trị như trang sức, tiền bạc, giấy tờ tùy thân, đồ điện tử… phải luôn mang theo người, không để trong hành lý ký gửi.

Có mặt ở sân bay sớm

Theo khuyến cáo của các hãng hàng không, hành khách nên có mặt tại sân bay ít nhất 120 phút trước khi khởi hành chuyến bay nội địa và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế. Trong những ngày Tết, lượng hành khách đi lại rất đông, dễ xảy ra tình trạng quá tải tại các quầy làm thủ tục tại sân bay. Vì vậy bạn nên tuân thủ khuyến cáo này để tránh bị trễ chuyến bay.

Một số lưu ý khác

– Trong dịp Tết, tình trạng đông đúc ở sân bay là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy bạn hãy luôn nêu cao tinh thần cảnh giác. Những vật dụng có giá trị nên được mang theo bên mình và trong tầm nhìn để tránh bị đánh cắp. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên lấy đồ cho người khác vì rất có thể hàng bên trong là hàng cấm.

– Tuyệt đối không chế giễu và nhắc đến những từ, cụm từ nhạy cảm như bom, mìn, vật liệu nổ, khủng bố … tại khu vực sân bay và trên máy bay, vì nếu nhân viên an ninh hoặc tiếp viên không nghe được thì bạn sẽ bị mời lên kiểm tra. và xem lại.

– Trong quá trình làm thủ tục check in, lên máy bay, quý khách nên tuân theo sự hướng dẫn của nhân viên hàng không. Không chen lấn, xô đẩy hoặc có hành vi khiếm nhã gây ảnh hưởng đến hành khách khác.

Lưu ý khi đi máy bay Tết

Trên đây là một số lưu ý giúp bay an toàn, thuận lợi và thoải mái hơn trong dịp Tết. Mọi thắc mắc hay có nhu cầu đặt vé máy bay Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific trong dịp Tết vui lòng liên hệ tổng đài 1900 4798 để được hỗ trợ tốt nhất về giá vé máy bay (https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay).

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi