Top 5 điểm tham quan nội thành Nha Trang

16/01/2023 Tuấn Phát

“… Nha Trang có 5 điểm tham quan chính trong nội thành thường được gộp chung thành một tour du lịch thành phố gồm: Viện Hải dương học, Nhà thờ Núi, Chùa Long Sơn, Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng. Để khám phá hết những địa điểm này, cả gia đình có thể mất từ ​​04 đến 05 tiếng tùy theo tốc độ di chuyển… ”

Viện Hải dương học Nha Trang

Đó là nơi bạn có thể ngắm nhìn hàng ngàn sinh vật biển đang sinh sống bơi lội trong bể. Hầu hết các loài cá đều có màu sắc sặc sỡ và rất đẹp, sau đó là hải quỳ, san hô, rùa biển, hải cẩu, cá mập … tất cả đều béo và có khuôn mặt rất dễ thương. trong khi một số khác khá kỳ quặc, một số trông giống như một tảng đá, mỏ dày, một số khác lại có sọc dài mỏng, mặt đơ ra… nhìn chung thì tu viện đã cũ, nhưng cá tôm cũng hay. tương đối phong phú và hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng có một vài bộ xương cá voi lớn và hàng nghìn đồ vật quý giá khác. mang đến cho tôi đây là một nơi thú vị và hữu ích, đặc biệt là với các bạn nhỏ.

∇∇∇ Một số thông báo đáng chú ý khi tham quan bảo tàng:

– Thời gian mở cửa: từ 06h đến 18h các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.
– Giá vé vào cổng:

  • Người lớn: 40.000đ / người / lượt;
  • Sinh viên: 20.000 đồng / người / lượt (phải xuất trình thẻ sinh viên);
  • Sinh viên: 10.000đ / người / lượt (phải xuất trình thẻ sinh viên);
  • Không thu phí tham quan Bảo tàng Hải dương học đối với du khách là người khuyết tật nặng, trẻ em dưới 6 tuổi hoặc trẻ em có chiều cao dưới 1,2m;
  • Giảm 50% giá vé vào cửa Bảo tàng Hải dương học cho các trường hợp: đối tượng được hưởng chính sách khuyến mại hưởng thụ văn hóa; Người già; Người khuyết tật nặng theo quy định;
  • Trong trường hợp cần hướng dẫn tại chỗ, bạn có thể liên hệ với cán bộ bảo tồn để biết thêm chi tiết;

– Tuyệt đối tuân theo các hướng dẫn và cảnh báo của Viện;
– Giá vé gửi xe: 3.000 VND / xe máy / chiều
– Địa chỉ: Số 01 Cầu Đá, Nha Trang, Khánh Hòa
– Điện thoại: (0258) 3590036
– Website: http://www.vnio.org.vn

Nhà Thờ Chánh Tòa Kitô Vua

Tên chính thức nghe dài và khó nhớ nên không ai nhớ. Người dân địa phương cũng như du khách khi đến với nhà thờ lớn và hấp dẫn nhất thành phố tọa lạc trên núi Bông (một số tài liệu khác gọi là đồi Hoàng Lân) cao 12m nhìn thẳng xuống ngã ba sầm uất. thường được gọi bằng một số loại tên “nhà quê” như nhà thờ Đá, nhà thờ Ngã Sáu, hay nhà thờ Nha Trang. Nhưng nhiều nhất vẫn là nhà thờ Núi. Được người Pháp khởi công xây dựng vào năm 1928 theo kiến ​​trúc Gothic và hoàn thành sau đó 5 năm, tức năm 1933.

Ngoài là một địa điểm đặc biệt dành cho du khách, nhà thờ còn là một địa điểm chụp ảnh cưới tương đối nổi tiếng của các cặp đôi ở Nha Trang và cũng là nơi làm việc của cả gia đình đam mê nhiếp ảnh. Vào dịp lễ Noel hàng năm, đây cũng là nơi có nhiều hoạt động sôi nổi thu hút sự tham gia của đông đảo bà con giáo dân trong khu đô thị.

Thời gian gần đây, nhà thờ đã đón nhiều đoàn khách Trung Quốc đến tham quan. Những nhóm khách này ồn ào, ăn mặc xuề xòa và cư xử kém duyên nên nhà thờ có chút không vui. Vì vậy, anh chị em nào đến đây tham quan thì nhớ cư xử đúng mực nhé.

∇∇∇ Một số thông tin đáng chú ý khi đến thăm nhà thờ:

– Vào cổng miễn phí;
– Cuối tuần, nên hạn chế đến nhà thờ trong giờ hành chính để đi lễ;
– Bình thường ở đây không có bãi gửi xe, cả nhà có thể đi xe máy vào thẳng khuôn viên nhà thờ. Nhớ cất gọn gàng, không cản trở người và các dụng cụ khác;
– Tuân thủ các hướng dẫn và thông báo tại đây;
– hạn chế tiếng ồn ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng của nhà thờ;
– Cần lựa chọn trang phục phù hợp khi đi khám bệnh;
– Không chụp ảnh phản cảm, ăn uống, xả rác trong khuôn viên;
– Địa chỉ: 31 Thái Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa
– Điện thoại: (0258) 3823 335

Chùa long sơn

Chùa Long Sơn là ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất Nha Trang, thường được gọi với cái tên dân dã là chùa Phật Trắng vì có tượng Kim Thân Phật Tổ cao 24m tọa lạc trên đỉnh đồi Trại Thủy. Ngoài ra, chùa còn có pho tượng Phật Tổ Nhập Bàn (hay còn gọi là Tượng Phật Nằm) dài 17m nằm ở lưng chừng đồi; và tượng Phật bằng đồng cao 1,2m đang ngồi thuyết giảng Phật pháp trong chánh điện. Để lên đỉnh đồi viếng tượng Phật Trắng và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang và một phần sông Mẫu, bạn phải vượt qua 193 bậc thang, tượng Phật nằm ở bậc thang thứ 43. Riêng chánh điện ở ngay dưới chân. đồi núi.

Ngoài cách đi thẳng từ hướng cổng chính rồi leo lên đỉnh đồi thì vẫn còn một cách khác để lên đây mà không phải đổ mồ hôi hột đó là chạy xe máy lên thẳng bằng một tuyến đường nhỏ khác nằm bên cạnh. đền thờ. (Xem đường đi trên tai google tại đây). Đoạn đường ngắn chừng một phút là tới, ai đi ô tô 4 chỗ vẫn có thể qua được, nhưng đường quanh co, khúc khuỷu, vào cua cũng khó nên nếu đi thì lái xe cẩn thận. Từ những con phố đó nếu có thời gian bạn có thể đi thẳng (Xem đường đi trên google earch tại đây) nó sẽ dẫn bạn đến một ngôi chùa khác nằm ở bên kia đồi tên là Hải Đức. , rất đáng để khám phá.

∇∇∇ Một số thông tin đáng chú ý khi tham quan chùa:

– thời gian mở cửa: luôn mở cửa
– Vào cửa miễn phí;
– Giữ xe theo tôi được biết là miễn phí, nhưng người trông xe sẽ đòi 5.000 đồng, nên trả hay không là tùy bạn;
– Chính điện sẽ đóng cửa trong giờ nghỉ trưa nên nếu bạn muốn tham quan bên trong thì hạn chế đi vào thời điểm này; Trong trường hợp nếu bạn chỉ muốn chiêm ngưỡng tượng Phật Trắng thì đây là khung giờ lý tưởng vì không có khách du lịch;
– Khi vào thăm chánh điện: không đeo kính đen, đội mũ, mặc áo hở vai, quần / váy dài quá đầu gối; Nếu váy quá ngắn, bạn có thể dùng khăn màu xanh để quấn lại (cái này được phát miễn phí ngay trước cổng chính);
– Tuân thủ các hướng dẫn và thông báo tại đây;
– giảm thiểu tiếng ồn ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của chùa;
– Không chụp ảnh phản cảm, ăn uống trong khuôn viên chùa;
– Địa chỉ: 22 trục 23/10, Nha Trang, Khánh Hòa
– Điện thoại: (0258) 3827 239

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Po Nagar thường được người dân địa phương gọi là Tháp Bà. Tháp do người Chăm xây dựng nằm trên đỉnh đồi ngay sát cửa sông – con sông lớn nhất Nha Trang và nhìn thẳng ra cầu Xóm Bóng. Sở dĩ cây cầu này có cái tên tương tự như vậy là vì nó được đặt theo tên múa bóng của người Chăm. Nếu may mắn đến thăm Tháp, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức điệu múa này do các diễn viên người Chăm biên đạo.

Đây không phải là một tháp đơn lẻ mà là một quần thể tháp, mỗi tháp thờ một vị thần khác nhau, trong đó tháp chính cao 23m thờ thần Po Nagar và người dân vẫn quen dùng tên tháp chính để gọi nhau. toàn bộ cấu trúc này. Lễ hội Tháp Bà hàng năm được tổ chức long trọng từ ngày 21 đến 23 tháng 3 âm lịch, nếu bạn đến Nha Trang vào dịp này thì đừng bỏ qua nhé.

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Nha Trang thu hút rất đông người dân địa phương đến làm lễ cầu siêu. Bạn nào muốn cầu con thì vào thăm, nghe nói rất linh nghiệm.

∇∇∇ Một số thông tin đáng chú ý khi tham quan tháp:

– Thời gian mở cửa: từ 07h đến 17h các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ;
– Vé vào cổng: 22.000
VND – Vé xe giữa: 3.000 VND / xe máy / lượt
– Miễn phí vé vào cổng cho người dân địa phương (cần xuất trình CMND);
– Khi tham quan điện thờ ở mỗi tháp: không đeo kính, đội mũ, mặc áo hở vai, quần / váy dài quá đầu gối; Nếu trang phục quá ngắn, bạn có thể mặc áo xanh bên ngoài (miễn phí ngay bên trái tháp chính);
– Tuân thủ các hướng dẫn và thông tin tại đây;
– Không tạo dáng chụp ảnh phản cảm, ăn uống, xả rác trong khuôn tháp;
– Địa chỉ: Đường 2/4 (ngã tư đường 2/4 và tuyến đường Tháp Bà – gần cầu Xóm Bóng), Nha Trang, Khánh Hòa;
– Điện thoại: (0258) 3827 239

Khu du lịch Hòn Chồng

Trước đây, Hòn Chồng chỉ là một vài tảng đá xếp chồng lên nhau nhô ra một góc biển Bãi Tiên dưới chân đồi La San. liền kề không có gì: không có nhà, không có đường, không có nhà hàng khách sạn. Rồi thành phố quy hoạch, mở đường, xây dựng nhiều công trình mới, Hòn Chồng cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Người ta khởi công xây dựng Hội quán Vịnh Nha Trang theo con mắt của nhà Ruộng Huế, làm nơi biểu diễn nhạc cụ dân tộc và bán đồ lưu niệm, xây thêm bậc tam cấp, khu tham quan cho du khách. và đặc biệt là xây dựng thêm nhiều quầy bán vé

Ngoài là nơi ngắm cảnh đẹp và chụp những bức hình đẹp ngất ngây, Hòn Chồng còn thu hút du khách bởi dấu ấn bàn tay khổng lồ in trên phiến đá cao nhất bãi biển. Những người có đầu óc sáng tạo có thể nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để tạo dáng với bộ đồ này, nhưng cũng có những kẻ bệnh hoạn thường dùng tẩy để khắc tên mình lên đó. Tôi thực sự không biết phải làm gì với quần đùi… Vì vậy, nếu bạn đến thăm địa điểm này, chọn làm việc cho người sáng tạo hay chọn làm mọi người phát ốm, điều đó tùy thuộc vào bạn.

Thôi thì tham quan xong thì lội xuống chân đồi (hiện đang làm bãi đậu xe 40 chỗ) có quán cafe view biển rất đẹp. Ngồi uống ly nước dừa hóng gió, sống ảo cũng thú vị lắm. Nhưng uống cà phê ở quán ngay cạnh quán đông đỏ đen, chán lắm.

Tuy nhiên, nếu bạn đi bên trái Hội Quán sẽ gặp cầu vượt nối Hòn Chồng đến trường Đại học Nha Trang. Chỉ cần để xe ở công viên dành cho người đi bộ, có nhiều chỗ để chụp hình. Nếu siêng thì vào bên trong khuôn viên trường Đại học Nha Trang (nếu có thể), có mấy giảng đường nhìn thẳng ra Vinh Nha Trang, view khá đắt.

∇∇∇ Một số thông báo đáng chú ý khi tham quan Hòn Chồng:

– Thời gian mở cửa: 08:00 – 18:00
– Phí tham quan: 22.000 VND / người;
– Miễn phí vào cửa cho người dân địa phương (cần xuất trình CMND);
– Giữ xe: miễn phí – Để xe cạnh quầy vé;
– Hòn Chồng nằm gần tháp Po Nagar nên bạn có thể sắp xếp hai điểm này gần nhau trong lịch trình để không phải mất thời gian chạy vòng quanh thành phố;
– Cẩn thận khi đi trong khu vực núi đá vì có cát nên thường hơi trơn trượt;
– Khu biểu diễn nhạc cụ dân tộc chỉ hoạt động khi có khách đến (chủ yếu là đoàn Nga và Trung Quốc)
– Nhớ theo dõi bảng chỉ dẫn và thông tin tại đây;
– Địa chỉ: Khu du lịch Hòn Chồng, đường Phạm Văn Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi