Top 9 điểm đến ở Tohoku Nhật Bản nổi bật vào tháng 10

04/10/2022 Tuấn Phát

Tháng 10 là thời điểm lá mùa thu đẹp nhất ở nhiều nơi, đặc biệt là ở phía bắc Nhật Bản & các khu vực địa lý cao. Bên cạnh đó, có những sự kiện nhẹ bắt đầu sớm.

Sau đây là một trong những điểm đến Du lịch Nhật Bản đáng chú ý cho những ngày nghỉ lễ & cuối tuần liên tục ở vùng Tohoku.

[Aomori] Đầm lầy Tsutanuma

Nằm gần suối Oirase, Tsutanuma là đầm lầy lớn nhất trong số bảy đầm lầy được gọi là Tsuta Nananuma. Từ khoảng giữa tháng 10, bạn cũng có thể nhìn thấy lá mùa thu của rừng sồi phản chiếu sống động trên mặt nước.

Điều đặc biệt quan trọng là phải xâm nhập vào sáng sớm, lúc mặt trời mọc. Những chiếc lá mùa thu của rừng sồi, bình thường có màu vàng, chuyển sang màu đỏ tươi dưới ánh nắng ban mai và phản chiếu trên mặt nước như một tấm gương. Đó là một khung cảnh tuyệt vời mà chỉ có thể được thưởng thức trong một thời gian giới hạn.

Tên tiếng Nhật:

Địa điểm: Okuse Tsutanoyu, Towada City, Aomori Prefecture

Trang web: https://aomori-tourism.com/spot/detail_137.html

>> Săn vé máy bay tháng 10 tham quan Nhật Bản

[Aomori] Đầm lầy Tashirodaira

Vùng đầm lầy Tashirodaira ở tỉnh Aomori là một trong những vùng đất ngập nước nằm ở phía đông bắc chân núi Hakkoda. Biển miệng núi lửa hình thành do hoạt động vui đùa của núi lửa Hakkoda cách đây khoảng 2 triệu năm đã biến nơi đây thành đầm lầy trong nhiều năm. Tại đầm lầy Tashirodaira, những tán lá mùa thu đẹp nhất từ ​​cuối tháng 9 đến giữa tháng 10.

Những ngọn núi bao quanh vùng đất ngập nước Tashirodaira cũng chuyển sang màu đỏ và cam, và chúng ta có thể thưởng thức quang cảnh thơ mộng, quý phái này.

Đầm lầy nằm sau một con đường đi bộ ngắn qua những ngọn đồi, nhưng trước tiên, hãy ghé thăm Đầm lầy Ryujin, ngay lối vào của con đường đi bộ. Mặt phẳng nước có một màu bí mật như “xanh ngọc bích”, nhưng khó có thể diễn tả hết vẻ đẹp bằng lời.

Tên tiếng Nhật: Tashiro Plain Wetland

Trang web: https://www.city.aomori.aomori.jp/kanko/bunka-sports-kanko/kankou/kankou-spot/hakkouda-towada/16.html

[Tohoku] đặc biệt của Aomori và 10 điểm Cưỡi tiêu biểu nổi bật

[Miyagi] Hẻm núi Naruko

Hẻm núi Naruko ở tỉnh Miyagi là một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là vào mùa lá rụng. Được hình thành do sự xói mòn của sông Oya, hẻm núi hình chữ V sâu 100m và tổng chiều dài 2,5km. Sự kết hợp địa lý đó cùng với những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Tại Hẻm núi Naruko, lá mùa thu thường bắt đầu chuyển màu vào giữa tháng 10 và đẹp nhất từ ​​cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Tên tiếng Nhật:

Địa điểm: Naruko Onsen, Osaki City, Miyagi Prefecture

Trang web: https://www.city.osaki.miyagi.jp/shisei/soshikikarasagasu/narukosogoushisho/chiikishinkoka/5/3/3087.html

[Miyagi] Đền Entsuin

Nằm liền kề với đền Zuiganji ở Matsushima, đền Entsuin được dành riêng cho các hậu duệ của gia đình Date, những người nổi tiếng với con rồng một mắt của họ. Bãi cát trắng trước chùa được chăm chút cẩn thận, kết hợp với màu rêu xanh và vẻ đẹp của những bức bình phong trang trí chùa khiến nơi đây trở thành một địa điểm rất đáng để các thành viên trong gia đình đến tham quan.

Vì nằm giữa khu du lịch Matsushima nên hàng năm có rất nhiều du khách đến thăm nơi này vào mùa lá thu và ngắm nhìn những sắc màu tuyệt vời của ngày thu. Mùa lá thu từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 hàng năm. Vào mùa, nơi đây cũng được thắp sáng về đêm.

Tên tiếng Nhật:

Địa điểm: 67 Matsushima-machi, Matsushima-cho, Miyagi-gun, Miyagi Prefecture

Trang web: http://www.entuuin.or.jp/

[Akita] Hẻm núi Dakigaeri

Đây là một hẻm núi có tổng chiều dài khoảng 10 km, nơi hợp lưu với dòng Tamagawa ở giữa chảy qua các đại dương Tazawa và Kakunodate. Hàng năm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, mùa lá thu thường thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Vào thời điểm hiện tại, chúng ta cũng có thể tận hưởng sự kết hợp giữa dòng sông xanh biếc độc đáo và riêng biệt của Tamagawa & những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc.

Hình như khu vực xung quanh cũng có nhiều điểm tham quan như thác ghềnh lớn nhỏ như thác Mikaeri, suối núi xanh, & đền Dakigae hùng vĩ ngay trên đường đi dạo.

Tên tiếng Nhật:

Địa điểm: Tazawako Sodden, Semboku City, Akita Prefecture

Trang web: https://www.city.semboku.akita.jp/sightights/spot/05_dakigaeri.html

[Yamagata] Đền Yamadera Rissyakuji

Rissyakuji là một trong những ngôi đền của giáo phái Tendai ở thành phố Yamagata, đại diện cho Yamagata. Nơi này còn có tên gọi khác là “Yamadera”, từ lâu nó đã được tôn thờ như một vị trí rất tâm linh đại diện cho Michinoku. Thậm chí ngày nay, nó còn là một điểm đến nổi tiếng về tâm linh, thu hút khách du lịch đến để cầu may, thoát khỏi những điều xui xẻo.

Vào mùa lá rụng, cây cối xanh tươi xung quanh ngôi chùa sừng sững trên những vách đá và những ngọn núi xung quanh cũng thay đổi màu sắc, tạo nên một sắc màu ngày thu khiến nhà ta choáng ngợp. Mùa lá đổi màu thường bắt đầu từ giữa tháng 10 & cao điểm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Tên tiếng Nhật: Mountain Temple Standing Stone Temple

Địa điểm: 4456-1 Yamadera, Yamagata City, Yamagata Prefecture

Trang web: https://www.rissyakuji.jp/

[Fukushima] Nui Adatara

Núi Adatara ở tỉnh Fukushima. Nơi đây cũng nổi tiếng là điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở vùng Tohoku, và thời gian tốt nhất để ngắm lá mùa thu thường là từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 10.

Cảnh đẹp nhất của Núi Adatara là cảnh lá mùa thu từ “Công viên Yakushidake”. người ta không chỉ có thể cảm nhận được Núi Nipple, thường được gọi là Núi Adatara, mà còn có thể cảm nhận được đầy đủ Núi Tetsu, giữa các đỉnh thiết yếu & đỉnh cực đại của dãy núi Minowa, đồng thời có thể thưởng thức những tán lá xanh đỏ vàng thực sự.

Tên tiếng Nhật: Mount Andatarang

Trang web: https://www.dakeonsen.or.jp/adatarayama

[Fukushima] Thung lũng Yukiwari

Nằm ngay thượng nguồn sông Abukuma ở tỉnh Fukushima, thung lũng Yukiwari trải dài 4 km. Một cây cầu đỏ có mái vòm toàn bộ mang tên Cầu Yukiwari bắc qua sông và quang cảnh xung quanh biến nơi đây thành một điểm Du lịch nổi tiếng vào mùa thu, nơi bạn vừa có thể vừa ngắm cảnh, vừa ngắm cảnh và ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu rực rỡ sắc màu.

Chiều dài của cầu là 81m, và độ cao từ đáy của thung lũng là khoảng 50m. Nếu bạn nhìn xuống đáy thung lũng từ trên cầu, bạn sẽ có cảm giác như cơ thể mình đang bị kéo vào đây. Khi hẻm núi sâu hình chữ V nhuốm màu mùa thu, khung cảnh hùng vĩ, & việc nơi đây sẽ lần lượt đón những chuyến xe tham quan ít nhiều. Mùa lá thu thường từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Tên tiếng Nhật:

Trang web: https://www.nishigo-kankou.jp/

[Fukushima] Goshiki-numa, Làng Kitashiobara

“Goshikinuma” trải dài ở chân núi Bandai, một đỉnh núi nổi tiếng đại diện cho tỉnh Fukushima. Bishamon-numa, Midoro-numa, Benten-numa, Ruri-numa, Aonuma, nơi sinh sống của hơn 30 đầm lầy Little Giant, mỗi đầm được biết đến với sự biến đổi màu sắc như xanh lục bảo và xanh coban mỗi khi chúng ta nhìn vào.

So với các địa điểm xung quanh Goshikinuma, thời điểm tốt nhất để ngắm lá mùa thu là từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11. Nếu bạn đến đây trong thời gian này, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng nó. Khung cảnh của đầm phá và những chiếc lá mùa thu bao quanh đại dương, cũng như một loạt cảnh quan mà chỉ có thể được nhận thấy đầy đủ vào thời điểm đó.

Tên tiếng Nhật:

Địa điểm: Hinohara Kengamine, Kitashiobara Village, Yama District, Fukushima Prefecture

Trang web: https://www.urabandai-inf.com/?page_id=141

Nếu bạn đang có kế hoạch đến Tohoku vào tháng 10 này, hãy tham khảo những điểm đến trên nhé!

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi