Đi Philippines có cần visa không?

21/01/2021 Biên Tập

Philippines được biết đến là quốc gia có những bờ biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ cùng nhiều loại trái cây tươi ngon. Tài nguyên thiên nhiên sẵn có giúp Philippines phát triển du lịch, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nước này. Những năm nay, Philippines có nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong các kì nghỉ dài. Trong số đó, có nhiều du khách Việt Nam đến Philippines du lịch. Vì thế, đi Philippines có cần visa không là mối quan tâm của nhiều người khi có ý định du lịch nơi đây. Hãy cùng đại lý Cebu Pacific giải đáp vấn đề trên thông qua bài viết sau!

đi philippines có cần xin visa

Vẻ đẹp hữu tình của biển đảo Philippines

Đi Philippines có cần visa không?

Philippines là đất nước nằm trong khối ASEAN, nên giữa nước này và Việt Nam đã có nhiều thỏa thuận hợp tác giao thương. Các thỏa thuận, cam kết này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nền kinh tế của cả hai quốc gia. Trong đó có khía cạnh xuất nhập cảnh của công dân 2 nước. Vì thế, công dân Việt Nam khi đến Philippines sẽ được miễn visa trong khoảng thời gian quy định. Công dân có hộ chiếu phổ thông được miễn visa trong 30 ngày trở lại. Công dân có hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ, được miễn trong 90 ngày. Điều kiện miễn visa là bạn phải có hộ chiếu còn hạn 6 tháng và những giấy tờ khác theo yêu cầu của Đại sứ quán.

Thủ tục nhập cảnh Philippines

Tại sân bay Việt Nam

Trước khi tiến hành làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng…hoặc sân bay quốc tế khác ở Việt Nam, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định, bao gồm:

  • Vé máy bay đi Philippines có khứ hồi hoặc vé máy bay đến nước thứ 3 sau khi xuất cảnh Philippines.
  • Giấy tờ xác nhận bạn đã đặt trước phòng khách sạn, resort tại Philippines.
  • Hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn tối thiểu 6 tháng.

Ở khu vực làm thủ tục, quý khách cần xuất trình hộ chiếu, chứng minh nhân dân và vé máy bay khứ hồi đi Philippines cho nhân viên an ninh sân bay kiểm tra, soi chiếu. Nếu mọi giấy tờ đều đạt yêu cầu, bạn sẽ nhận được thẻ lên máy bay (Boarding pass).

Lưu ý:

  • Trước khi lên máy bay đi Philippines, bạn cần mang bút để điền thông tin cá nhân vào đơn xin nhập cảnh Philippines.
  • Theo Luật quản lý ngoại hối của Việt Nam, khi đi nước ngoài, bạn không được phép mang theo quá 5.000 USD và 15 triệu đồng tiền mặt, chỉ được mang không giới hạn các loại thẻ ghi nợ, tín dụng trong nước và quốc tế.

Trên máy bay đến Philippines

Sau khi ổn định chỗ ngồi và nghe các hiệu lệnh an toàn bay của tiếp viên, bạn sẽ nhận được từ tiếp viên hàng không một tờ khai báo hải quan. Bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin vào đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy tờ khai này và điền thông tin ở sân bay tại Philippines sau khi máy bay hạ cánh, vì thế lựa chọn thời điểm nào điền là tùy ở bạn.

Tuy nhiên, để có thời gian đủ để xác minh lại thông tin của bạn, bạn tốt nhất nên khai form khi còn ở trên máy bay. Trong quá trình điền tờ khai, bạn có thắc mắc gì có thể hỏi trực tiếp tiếp viên, sẽ được chỉ dẫn tận tình.

Lưu ý: thời gian ở quốc gia này sớm hơn so với Việt Nam 1 giờ đồng hồ. Khi đến Philippines, bạn nên nhớ chỉnh đồng hồ đeo tay, điện thoại sang múi giờ Philippines để tiện sinh hoạt và xem giờ giấc.

đi philippines có cần visa

Hộ chiếu và thị thực của Philippines

Tại sân bay ở Philippines

Thường các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế thủ đô Manila, bạn đi thẳng để gặp bảo vệ sân bay và đưa tờ khai báo hải quan cho họ, sau đó đi tiếp đến cửa hải quan. Tại đây, bạn sẽ nhận được một phiếu khai báo, và hãy khai báo đầy đủ, chính xác.

Khi điền xong phiếu khai báo, bạn tiếp tục đi qua cửa hải quan và đưa phiếu khai báo, vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu để nhân viên hải quan kiểm tra và xác thực. Lúc này, cán bộ hải quan có thể hỏi bạn một số câu cơ bản như đi đâu ở Philippines, đến Philippines làm gì và ở lại Philippines trong bao lâu, tiếp theo có đến nước nào không. Bạn cứ trả lời đúng mục đích và theo kế hoạch đặt ra là được.

Nếu không có vấn đề gì ở bước trên, bạn sẽ được qua cửa hải quan và tiếp tục đi đến khu vực băng chuyền hành lý ký gửi để nhận hành lý của mình. Hãy tìm hiểu về quy định hành lý Cebu Pacific để thuận tiện hơn trong chuyến đi du lịch của mình.

Lưu ý:

Khi làm thủ tục nhập cảnh vào Philippines, bạn phải xếp hàng theo thứ tự, ăn mặc lịch sự và hành xử đúng mực. Mục đích của việc này là giúp bạn có thể vào Philippines nhanh chóng hơn và giữ gìn hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Du lịch Philippines, nếu mang theo 5.000 USD trong tài khoản và 15 triệu đồng tiền mặt, bạn phải khai báo với cán bộ hải quan ở sân bay. Ngoài ra, nếu trong túi bạn có các loại thuốc chữa bệnh, bạn cũng cần khai báo đó là loại thuốc gì, công dụng như thế nào. Ngoại trừ thuốc trị các chứng bệnh cơ bản như đau bụng, đau đầu, sốt… còn lại tất cả các thuốc mà bạn mang theo phải được bác sĩ ký tên vào đơn thuốc, đóng dấu mới được mang vào Philippines.

Những điều cần biết khi nhập cảnh Philippines

Sau khi biết được câu trả lời cho “Đi Philippines có cần visa không?”, bạn cũng nên biết về những lưu ý khi nhập cảnh. Đó là nếu hành khách dưới 15 tuổi, phải có bố, mẹ, người đỡ đầu đi cùng và có giấy tờ là giấy khai sinh, hộ chiếu…Nếu không đi cùng bố mẹ, hành khách phải có giấy ủy quyền của bố mẹ có đóng dấu của Tổng Lãnh sự quán Philippines tại Việt Nam. Thêm nữa, phí nhập cảnh Philippines là 3120 peso cho mỗi người.

Hy vọng chúng tôi đã đem đến câu trả lời xác đáng cho vấn đề “Đi Philippines có cần visa không?” và những thông tin hữu ích liên quan. Hãy gọi đến hotline 1900 4798 khi có nhu cầu đặt vé Cebu Pacific, bạn sẽ đặt được vé với giá hấp dẫn khi gọi đến số máy trên. Chúc bạn có chuyến đi Philippines suôn sẻ và thành công!

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi