Cebu Pacific chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn trên chuyến bay

16/09/2015 Vietnam Booking

Trong bất kì chuyến bay nào, mọi quy định đưa ra áp dụng cho phi hành đoàn và hành khách, đều nhằm mục đích bảo đảm sự an toàn trong suốt hành trình bay. Tuy nhiên, không phải bất kì ai đi máy bay đều nắm rõ những quy định này, đặc biệt là người mới đi máy bay lần đầu.

Hiểu rõ những lo ngại của hành khách, hãng hàng không Cebu Pacific, với văn phòng đại diện tại Việt Nam tích cực chia sẻ những quy định và kinh nghiệm đảm bảo an toàn trên chuyến bay đến từng hành khách của mình.

cebu-pacific-chia-se-kinh-nghiem-dam-bao-an-toan-tren-chuyen-bay-2-16-09-2015

Hãy tích lũy những bí quyết trên và cùng phối hợp với phi hành đoàn để có được một chuyến bay thoải mái và thuận tiện nhất. Riêng về việc đặt mua vé máy bay giá rẻ hãng Cebu Pacific (vé máy bay đi Philippines,…), tham khảo quy định thủ tục giấy tờ, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Vietnam Booking.

Cebu Pacific chia sẻ kinh nghiệm đảm bảo an toàn trên chuyến bay

Hãy cùng Cebu Pacific Việt Nam điểm qua những chia sẻ sau và phối hợp với phi hành đoàn thật tốt nhé!

1. Quy định về vấn đề hút thuốc lá trong chuyến bay

Hút thuốc nơi công cộng vốn dĩ đã bị cấm ở nhiều quốc gia và trong đó có cả Việt Nam. Do đó, việc cấm hút thuốc trên các chuyến bay đã không còn là điều xa lạ. Trên mỗi máy bay đều có biển báo nhắc nhở hành khách không được hút thuốc và cả các thông báo cụ thể từ tiếp viên hàng không.

Bởi lẽ mối nguy hại đến an toàn bay từ khói thuốc lá là rất lớn. Nếu bạn hút thước là khi máy bay đang vận hành, hệ thống nhận báo khói và báo cháy sẽ phát hiện.

Nếu trường hợp có nguy hại chuyến bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Điều này gây rắc rối cho tất cả mọi người và dĩ nhiên bạn sẽ là người gánh chịu hậu quả nặng nề nhất, khi bị hãng áp dụng các mức phạt hành chính cụ thể để xử lý.

cebu-pacific-chia-se-kinh-nghiem-dam-bao-an-toan-tren-chuyen-bay-3-16-09-2015

2. Khuyến cáo về chỗ ngồi

Hiện nay, hãng hàng không Cebu Pacific Việt Nam đã áp dụng chính sách chọn chỗ ngồi trên máy bay trong giai đoạn đặt vé. Vì thế, nếu muốn sở hữu một chỗ ngồi theo ý thích của mình bạn có thể đặt ngay tại website www.cebupacifficair.com, hoặc giữ chỗ khi gọi điện đặt vé trực tiếp đến tổng đài Vietnam Booking.

Ngoài ra, nếu bạn không có nhu cầu này, thì hãng hàng không sẽ chỉ định chỗ ngồi trên máy bay cho bạn, trong giai đoạn làm thủ tục check – in. Vì thế, yêu cầu từ hãng là mọi hành khách trong chuyến bay cần tuân thủ theo các thông tin về hành lý, số ghế do hãng đưa ra trên vé máy bay Cebu Pacific, để nhằm đảo bảo an toàn cũng như thuận tiện trong suốt hành trình bay.

3. Quy định về hành lý xách tay

Các quy định hành lý xách tay không chỉ đơn thuần là quy định về kích thước va li, trọng lượng hành lý. Hãng hàng không Cebu Pacific còn lưu ý các hành khách của mình cả về cách thức bảo quản hành lý tránh hư hỏng, gây cản trở và nguy hiểm đối với những người xung quanh.

Theo đó, trên máy bay, hãng đều có thiết kế khoang để hành lý riêng biệt. Việc các hành khách cần làm là để vật dụng của mình đúng nơi quy định, bảo quản cẩn thận. Ngoài ra hành lý của bạn còn có thể được đặt ở gầm ghế phía trước. Tuy nhiên, tuyệt đối hành khách không đặt hành lý ngay lối đi và khu vực cửa thoát hiểm máy bay.

cebu-pacific-chia-se-kinh-nghiem-dam-bao-an-toan-tren-chuyen-bay-4-16-09-2015

4. Sử dụng thiết bị điện tử khi đi máy bay

Ở mỗi ghế máy bay, hãng đều có thiết kế các màn hình tivi cũng như cung cấp sách báo giải trí cho hành khách. Vì thế, các thiết bị điện tự như điện thoại, máy nhắn tin đều được khuyến cáo không sử dụng trong chuyến bay. Đây là biện pháp để hạn chế tình trạng ảnh hưởng đến các thiết bị dẫn đường của máy bay. Đặc biệt là lúc máy bay cất cánh và hạ cánh.

5. An toàn khi máy bay cất cánh và hạ cánh

Thắt dây an toàn và tắt nguồn các thiết bị điện tử luôn được các tiếp viên hàng không nhắc nhở khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chính mình, bạn cũng đừng quên chú ý đến những yếu tố sau như: dựng thẳng lưng ghế; gấp gọn bàn ăn; đóng màn hình máy tính, điện thoại và cất giữ cố định các vật dụng cá nhân khác.

Với vài kinh nghiệm nhỏ trên, hãng hàng không Cebu Pacific luôn cố gắng phục vụ hành khách thật chu đáo trong từng chuyến bay. Với mong muốn trở thành hãng hàng không giá rẻ uy tín của Philippines. Hãy gọi đặt vé tại Vietnam Booking và bay cùng Cebu Pacific nào!

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi