Khám phá những món ăn độc đáo ở Manila

28/01/2016 Vietnam Booking

Có thể nói rằng, Manila là thiên đường của ẩm thực. Quả thật không sai, vì nơi đây sở hữu rất nhiều những món ăn tuyệt vời, mang đậm nét văn hóa bản sắc của người Philippines. Với chiếc vé máy bay đi Manila giá rẻ, bạn sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực nhiệt đới phong phú, độc đáo mà không thể lẫn với bất kỳ nơi nào tại đây.

Ẩm thực độc đáo ở Manila

Đôi nét về ẩm thực ở Philippines

Ẩm thực Philippines bao gồm những món ăn hấp dẫn, phương pháp chế biến độc đáo và đặc biệt là những món ăn từ hải sản vô cùng thơm ngon. Những món ăn nơi đây là sự pha trộn hỗn hợp giữa các quốc gia như: Ấn Độ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Mỹ cũng như các nước thuộc khu vực Asian.

e may bay di manila gia re

Ẩm thực của Ấn Độ và Tây Ban Nha là 2 quốc gia mang đến sự ảnh hưởng nhiều nhất đến nền ẩm thực nơi đây. Nó được thể thiện rõ rệt hơn tại Philippines, đồng thời cũng trở nên phong phú và đậm đà hơn qua sự chế biến tinh tế của những người đầu bếp sành ăn. Theo một cuộc khảo sát trên Facebook được tiến hành bởi CNN thì Philippines đã được xếp hạng là nơi có thực phẩm tốt thứ 2 trên thế giới.

Những món ăn nơi đây thường được chế biến từ các nguyên liệu rất đơn. Một số món ăn phổ biến như: lechon, longganisa, tapa, Torta, adobo kaldereta – thịt sốt cà chua hầm,… Tất cả những điều đó đã mang đến cho Philippines một nét rất riêng trong nền ẩm thực của nước nhà.

e may bay di manila gia re

Local food béo giòn

Ẩm thực Manila không những mang hương vị đậm đà, mà bên cạnh đó, màu sắc các món ăn cũng rất bắt mắt, hấp dẫn. Cho nên, khi món ăn được bày ra thì nó ngay lập tức đã đánh thức ngũ giác của bạn. Mặt khác, gia vị của các món ăn cũng được chế biến rất đậm đặc bởi người dân Philippines luôn rất ít khi dùng rau củ. Ngoài ra, hầu hết các món ăn nơi này đều không có vị quá cay nồng nên rất dễ ăn.

e may bay di manila gia re

Nếu có dịp đến thăm thủ đô Manila, bạn hãy thử ghé qua Max’s Restaurant. Đây là một nhà hàng rất nổi tiếng về các món local foood. Với hơn 70 năm kinh nghiệm, Max’s Restaurant sở hữu một nét ẩm thực địa phương độc đáo, mang hơi thở của vùng Đông Nam Á.

Ở đây có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Bạn có thể chọn một món ăn theo khẩu vị của riêng mình như Chicken Sising, Kangkong tofu, Mechado … chẳng hạn. Đặc biệt, món ăn Chicken Sising là một hỗn hợp hoàn hảo giữa gà xào với sốt mayonnaise, ớt xanh và củ hành. Có thể nói rằng, đây là món gà ngon nhất và độc đáo nhất tại nơi đây. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bị lưu luyến bởi vị chua ngọt thơm lừng và sự giòn tan của món Kangkong tofu cho mà xem.

Halo Halo mát ngọt

Chắc hẳn sẽ có nhiều du khách đặt vé máy bay đi Philippines, đến thăm vùng biển Manila thơ mộng sẽ nhìn thấy có vô số poster giới thiệu ghi chữ Halo Halo. Đó là món tráng miệng được ưa chuộng nhất của xứ sở nghìn đảo này.

e may bay di manila gia re

Halo là món ăn gồm có phía trên là viên kem làm bằng khoai tím Ube dẻo dai và béo ngậy. Phía bên dưới là một lớp đá bào mát lạnh được rưới thêm sữa đặc. Phần nhân bên trong là hỗn hợp giữa chuối, xoài, mít cùng các loại mứt, đậu phộng thơm lừng. Chưa hết, nó còn có vô số những hạt trân châu đủ màu sắc, dai ngon đúng điệu.

Đặc biệt, sự xuất hiện của khoai Ube trong món Halo Halo này còn mang một ý nghĩa độc đáo. Đó là màu tím của loại khoai Ube trông rất giống với màu của tờ tiền 100 Peso, vì thế, nó tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Nếu bạn đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Manila giá rẻ của hãng Cebu Pacific, hãy thử một lần nếm qua vị ngọt thanh và tươi mát của món Halo Halo này nhé!

Buko Pandan quyến rũ

e may bay di manila gia re

Ẩm thực là một trong những lý do chính tạo nên sự hấp dẫn lạ thường ở vùng đất Manila. Bất cứ một ai đã từng trải nghiệm đến nơi đây đều không thể không nhắc đến sự ấn tượng của mình về những món ăn truyền thống độc đáo nơi đây. Văn hóa về ăn uống cũng được xem là vấn đề quan trọng trong cuộc sống của người dân Philippines. Từ đó, nhiều món ăn mới lạ được hình thành nhằm đáp ứng mọi nhu cầu và thị hiếu của du khách.

Buko Pandan là món ăn tráng miệng được không chỉ người dân Philippines yêu thích mà bao gồm cả những du khách thập phương. Đây là một món tráng miệng được làm bởi các nguyên liệu: dừa non, lá dứa, thạch và sữa.

Buko Pandan còn là món salad mà người dân ưu tiên lựa chọn để phục vụ trong hầu hết các loại tiệc được tổ chức cũng như các dịp đặc biệt khác ở Philippines. Thoạt đầu, có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn món tráng miệng xa hoa này với Buko Salad vì sự khá giống nhau của chúng. Tuy nhiên, màu xanh lá cây và màu xanh lá cây gelatin thạch dừa cùng mùi vị thơm ngon từ lá dứa sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận khác biệt không thể nào nhầm lẫn.

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi