Quy định hàng không đối với phụ nữ mang thai hãng Cebu Pacific

25/09/2015 Vietnam Booking

Với đặc thù về hình thức di chuyển của mình, ngay từ đầu ngành hàng không đã đưa ra những quy định rất cụ thể dành cho từng đối tượng hành khách của mình. Trong đó, nổi bật nhất là 2 đối tượng hành khách: trẻ em, phụ nữ mang thai và người già.

Chính vì thế, nếu bạn đang mang thai và chuẩn bị đặt mua vé máy bay đi Manila, vé máy bay đi Bacolod,.. hay bất cứ chặng bay nào mà Cebu Pacific cung cấp thì nhất định phải tham khảo ngay những quy định hàng không đối với phụ nữ mang thai hãng Cebu Pacific dưới đây.

quy-dinh-hang-khong-doi-voi-phu-nu-mang-thai-hang-cebu-pacific-1-25-09-2015

Trong giới hạn bài viết này, hãng hàng không Cebu Pacific giới thiệu đến các khách hàng các thông tin cụ thể dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay. Hãy cùng tham khảo với Cebu Pacific và mọi thắc mắc xung quanh chuyến bay sắp tới, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Quy định hàng không đối với phụ nữ mang thai hãng Cebu Pacific

Với tính chất an toàn hàng đầu của mình, cũng như nhu cầu đi lại nhanh chóng rất nhiều người khi có thai chọn máy bay làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên, theo quy định chung của ngành hàng không quốc tế thì phụ nữ mang thai được xếp vào diện đối tượng hành khách đặc biệt.

Do đó, ngay từ khi đặt mua vé máy bay bạn cần phải thông báo với nhân viên chăm sóc khách hàng của hãng, để tiện việc sắp xếp và hoàn tất các giấy tờ cần thiết trước khi chuyến bay khởi hành.

  • Phụ nữ mang thai nên đi máy bay vào giai đoạn nào

Hiện nay, hãng Cebu Pacific thường căn cứ vào tuổi thai để quy định việc vận chuyển đối với người đang mang thai.

Cụ thể, những phụ nữ mang thai dưới 12 tuần hoặc đang ở trong những tuần thứ 35 và 36 thì không nên đi lại dù bất cứ phương tiện gì, bao gồm cả máy bay. Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt, buộc phải đi lại bằng máy bay, thì hãng hàng không vẫn sẽ giải quyết cho bạn. một điều cần lưu ý là bất kì thai phụ nào khi đi máy bay đều phải xuất trình giấy khám thai tại cơ sở y tế do hãng quy định, khi làm thủ tục.

quy-dinh-hang-khong-doi-voi-phu-nu-mang-thai-hang-cebu-pacific-3-25-09-2015

  • Những lưu ý đối với hành khách trong thai kỳ:

– Cần phải kiểm tra sức khỏe và khám thai vào thời gian gần chuyến bay.

– Mang theo sổ khám thai và một số loại thuốc chuyên phòng tình trạng co bóp tử cung và chống ra máu. Hoặc bất kì loại thuốc nào mà bác sĩ quy định riêng cho bạn.

– Thông báo sớm với hãng hàng không, để được sắp xếp ghế ngồi tốt nhất. Thông thường, phụ nữ mang thai sẽ chọn ghế ngồi cạnh lối đi, ưu tiên những ghế ở phần thân máy bay. Đây là những vị trí ghế tránh được sự tác động khi các động cơ của máy bay rung và đi lại cũng thuận tiện, thoải mái hơn.

– Nên giảm thiểu trọng lượng hành lý xách tay mang theo. Tốt nhất là nên đi cùng người thân hoặc trợ lý và nhờ họ xách hộ đồ.

– Đặc biệt, bạn nên thắt dây an toàn trong suốt thời gian bay. Chú ý đặt dây ở bụng dưới, ngang hông và tuyệt đối không quàng dây ép vào thai nhi.

– Cần chuẩn bị thêm các loại quần áo để phòng những trường hợp biến đổi nhiệt độ đột ngột.

– Ngoài ra, trong suốt chuyến bay thai phụ cũng nên tăng cường uống nước lọc và ăn hoa quả để giữ trạng thái sức khỏe tốt nhất trong suốt hành trình bay.

Mọi vấn đề về hành lý, thủ tục cũng như quy định cụ thể dành cho từng đối tượng hành khách, bạn có thể gọi đến tổng đài tư vấn của đại lý Vietnam Booking để được hỗ trợ tốt nhất. Hãy bay cùng Cebu Pacific và tận hưởng một chuyến đi an toàn, thoải mái nhất.

>>Bạn có đang quan tâm:

 

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi