Gia hạn visa Việt Nam nghĩa là gì?

23/09/2020 Tuấn Phát

Dịch vụ visa cho người nước ngoài là giải pháp mà người nước ngoài du lịch, công tác, làm việc tại Việt Nam dưới 12 tháng cần thực hiện nếu muốn tiếp tục được kéo dài thời gian lưu trú trên lãnh thổ Việt Nam, khi visa cấp trước đó sắp hết hạn. Để hiểu rõ hơn về visa Việt Nam và thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, vietnambooking xin chia sẻ những thông tin quan trọng về vấn đề này. Đừng bỏ lỡ 10 điều cần biết về gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, để có thể lựa chọn giải pháp gia hạn visa nhanh chóng, có kết quả trong 3 ngày làm việc.

1. Visa, gia hạn visa Việt Nam nghĩa là gì?

Visa là gì?

Visa hay còn gọi là thị thực. Thị thực là loại giấy tờ cho phép công dân nước này nhập cảnh hợp pháp vào nước khác trong một thời gian nhất định tùy theo đối tượng. Một số quốc gia có chính sách nhập cảnh miễn thị thực để hỗ trợ công dân các quốc gia khác nhập cảnh và lưu trú trong một thời gian ngắn nhất định.

Thị thực Việt Nam hay thị thực Việt Nam là văn bản do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Xem danh sách miễn thị thực song phương của Việt Nam và miễn thị thực đơn phương của Việt Nam.

* Gia hạn visa Việt Nam là gì?

Gia hạn visa Việt Nam là hình thức gia hạn thời gian lưu trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam (nhiều người còn hiểu là gia hạn visa), khi visa của người nước ngoài sắp hết hạn. Gia hạn visa hay còn được hiểu đơn giản là gia hạn giá trị visa Việt Nam được ghi trên visa cũ. Thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài với mọi trường hợp cụ thể sẽ được thông tin dưới đây.

* Gia hạn visa tiếng anh là gì?

– Gia hạn visa tiếng anh là: Visa gia hạn hay Visa gia hạn

– Gia hạn visa Việt Nam được dịch sang tiếng Anh là:

– Vietnam visa extension

– Gia hạn visa Việt Nam

gia-han-visa-cho-nguoi-nuoc-ngoai-9-23

2. Ký hiệu thị thực Việt Nam và các loại thị thực

* Các loại visa Việt Nam

Khi xác định được mục đích xin visa, bạn sẽ thực hiện tốt các thủ tục xin visa, thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài nếu visa sắp hết hạn. Sau đây là các loại thị thực Việt Nam phù hợp với mục đích đến Việt Nam của người nước ngoài:

– Visa thăm thân dành cho người nước ngoài nhập cảnh với mục đích thăm thân, kết hôn. Gia hạn visa thăm thân áp dụng cho những người có quan hệ huyết thống, kết hôn, muốn tăng thời gian lưu trú tại Việt Nam.

– Visa Thương mại dành cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhân viên. Gia hạn thị thực thương mại áp dụng cho người lao động và doanh nghiệp có nhu cầu tăng thời gian làm việc và đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Visa du lịch cho khách nước ngoài. Việc gia hạn thị thực du lịch tương ứng áp dụng cho khách du lịch nước ngoài muốn gia hạn thời gian lưu trú để hoàn thành chuyến tham quan của họ.

* Vietnam visa symbol

Nắm bắt được quy định về ký hiệu thị thực Việt Nam, bạn sẽ có thêm kiến ​​thức về việc thực hiện thủ tục gia hạn thị thực Việt Nam cho người nước ngoài. Dưới đây là các ký hiệu của thị thực Việt Nam theo quy định của pháp luật:

– Visa NG1 – Cấp cho các thành viên trong đoàn do Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ mời.

– Visa NG2 – Cấp cho thành viên các đoàn do Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc mời. của Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước; mời các thành viên đoàn ngang Bộ trưởng và tương đương, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. .

– Visa NG3 – Cấp cho thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên chính phủ và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc đi cùng thời hạn.

– Visa NG4 – Cấp cho người vào làm việc với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên chính phủ; khách đến thăm thành viên các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế trực thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ.

– Visa LV1 – Cấp cho người vào làm việc với các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Tỉnh ủy, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

– Visa LV2 – Cấp cho người vào làm việc với tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

– Visa DT – Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam.

– Visa DN – Cấp cho người vào làm việc với doanh nghiệp tại Việt Nam.

– Visa NN1 – Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện, dự án của tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

– Visa NN2 – Cấp cho Trưởng văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện của tổ chức kinh tế, văn hóa, nghề nghiệp khác của nước ngoài tại Việt Nam.

– Visa NN3 – Cấp cho người vào làm việc với tổ chức phi chính phủ nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài, văn phòng đại diện tổ chức kinh tế, văn hóa, tổ chức nghề nghiệp khác của nước ngoài tại Việt Nam.

– Visa DH – Cấp cho người đến thực tập, học tập.

– Visa HN – Cấp cho người đi dự hội nghị, hội thảo.

– Visa PV1 – Cấp cho phóng viên, nhà báo thường trú tại Việt Nam.

Visa PV2 – Cấp cho phóng viên vào làm việc ngắn hạn tại Việt Nam.

– Visa LĐ – Cấp cho người vào làm việc.

– Visa DL – Cấp cho người vào du lịch.

Thị thực TT – Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của Công dân Việt Nam.

– Visa VR – Cấp cho người đi thăm thân hoặc với mục đích khác.

– Thị thực SQ – Cấp cho các trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 17 của Luật này.

3. Lợi ích của việc gia hạn visa Việt Nam

– Được gia hạn thời gian lưu trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam khi thị thực hết hạn

– Không đi thì xin visa mới

– Tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và chi phí, vì có thể tăng thời gian lưu trú mà không phải xuất cảnh.

– Tiếp tục các mục tiêu học tập, lao động, công tác, du lịch, thăm thân, chữa bệnh,… trên lãnh thổ Việt Nam.

– Tránh bị mất uy tín và danh dự vì không bị trục xuất về Việt Nam với lý do vi phạm quy chế xuất nhập cảnh Việt Nam.

Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi của mình, bạn hãy thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài nếu những giấy tờ này sắp hết hạn.

4. Thời gian gia hạn visa Việt Nam

Hiểu rõ về thời hạn visa, việc thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài sẽ đáp ứng nhu cầu, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của bản thân. Dưới đây là thời hạn visa Việt Nam được gia hạn:

– Gia hạn thị thực thương mại tối đa 1 năm (12 tháng)

– Gia hạn visa du lịch tối đa 3 tháng: có thể gia hạn visa 1 tháng, 3 tháng một lần hoặc nhiều lần nếu cần.

– Gia hạn visa thăm thân tối đa 12 tháng tùy theo nhu cầu.

5. Tìm hiểu các quy định về visa, gia hạn visa Việt Nam

Trước khi thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, bạn cần nghiên cứu các giấy tờ sau:

– Nghị định 07/2017 / NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam ban hành ngày 25/01/2017.

– Nghị định 17/2019 / NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 07/2017 / NĐ-CP ngày 25/01/2017 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, phát hành ngày 01 tháng 02 năm 2019.

– Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2019.

– Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam 2014.

– Quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo Thông tư 04/2015 / TT-BCA.

6. Một số vấn đề về cấp thị thực điện tử của Việt Nam

* Việt Nam có cấp thị thực điện tử không?

Từ năm 2017, Việt Nam đã có chính sách cấp thị thực điện tử cho công dân của 40 quốc gia nằm trong danh sách thí điểm cấp thị thực điện tử. Và từ ngày 1/2/2019, chỉ có công dân của 35 quốc gia được thí điểm cấp thị thực điện tử. Trang thông tin điện tử là trang thông tin điện tử thuộc Cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, có chức năng tiếp nhận, xử lý và cấp thị thực điện tử. cho người nước ngoài. Cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an là: "https://www.xuatnhapcanh.gov.vn"; Tiếng Anh là "https://www.immigration.gov.vn".

* Cửa khẩu Việt Nam cho phép người nước ngoài xuất nhập cảnh bằng thị thực điện tử?

– Road border gates: Tay Trang (Dien Bien), Na Meo (Thanh Hoa), Lay La (Quang Tri) international border gates.

– Sea border gates: Duong Dong (Kien Giang), Chan May (Thua Thien – Hue).

7. Làm thế nào để gia hạn visa Việt Nam?

Việc gia hạn visa Việt Nam có thể được thực hiện theo 2 cách:

–  Cách 1  : gia hạn visa thủ công nếu bạn có kinh nghiệm và đủ thời gian để hoàn thành thủ tục

–  Cách 2  : sử dụng dịch vụ gia hạn visa Việt Nam tại công ty uy tín, nếu bạn cần visa gấp, không có thời gian tự gia hạn visa Việt Nam, hoặc chưa có kinh nghiệm gia hạn visa, kể cả trường hợp bất đồng ngôn ngữ.

8. Khó khăn khi tự gia hạn visa Việt Nam

– Bất đồng ngôn ngữ khiến quá trình làm thủ tục không thuận tiện, nhanh chóng;

– Kéo dài thời gian thực hiện các thủ tục do chưa hiểu rõ luật, chưa có nhiều kinh nghiệm, đặc biệt không nắm rõ các thủ tục của cơ quan chức năng.

– Bị chậm nhận kết quả gia hạn visa Việt Nam do không biết cách xử lý hồ sơ. Có trường hợp xuất cảnh nếu gia hạn visa muộn

– Phải trực tiếp đến nộp hồ sơ, đến tận nơi để nhận kết quả, mất nhiều thời gian, công sức và chi phí.

– Không thể xin gia hạn visa Việt Nam gấp

Vì vậy, trong một số trường hợp cần visa gấp, chưa có kinh nghiệm thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam, bạn nên sử dụng dịch vụ gia hạn visa tại công ty uy tín tại Việt Nam.

9. Ưu điểm khi chọn dịch vụ gia hạn visa Việt Nam tại vietnambooking

– 12 năm xử lý thủ tục hành chính cho người nước ngoài, chuyên viên của vietnambooking đảm bảo 100% kết quả gia hạn visa Việt Nam.

– Xử lý toàn bộ thủ tục gia hạn visa Việt Nam, bạn không cần phải làm gì nhiều.

– Trả kết quả  gia hạn visa về Việt Nam thật 100% trong 3 ngày làm việc

– Tư vấn tất cả các thủ tục hành chính khác, bao gồm: xuất trình giấy tờ khi xuất nhập cảnh, xin thẻ tạm trú, giấy phép lao động, đổi bằng lái xe, dịch thuật công chứng, hợp pháp hóa lãnh sự,….

– Tự do lựa chọn gói dịch vụ gia hạn visa Việt Nam cho mọi quốc tịch.

10. Gói dịch vụ gia hạn visa Việt Nam tại 32 tỉnh thành

vietnambooking biết cách xử lý hồ sơ, đảm bảo 100% kết quả gia hạn visa Việt Nam cho mọi quốc tịch, mọi lứa tuổi. Đến với vietnambooking, bạn được hỗ trợ:

– Dịch vụ gia hạn visa Việt Nam tại 32 tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau

– Dịch vụ gia hạn visa thăm thân: dành cho đối tượng đã kết hôn (vợ / chồng), quan hệ huyết thống (con cái)

Dịch vụ gia hạn visa du lịch: dành cho khách du lịch mọi nước, mọi đối tượng

– Dịch vụ gia hạn visa doanh nghiệp: người nước ngoài vào Việt Nam làm việc dưới 3 tháng

– Dịch vụ gia hạn visa lao động: người nước ngoài vào Việt Nam làm việc trên 3 tháng có giấy phép lao động hoặc chứng chỉ không thuộc diện cấp giấy phép lao động Việt Nam

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài tại vietnambooking, vui lòng đăng ký tư vấn bằng cách gọi điện đến văn phòng hoặc gửi email cho chuyên gia của chúng tôi. vietnambooking sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn thực hiện tốt nhất các thủ tục gia hạn visa Việt Nam, sớm có kết quả chỉ với 3 ngày làm việc.

>> Giấy phép lao động là gì?Điều kiện & Thủ tục năm 2020

Hình ảnh hãng Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Cebu Pacific

Vé máy bay khuyến mãi